Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 10 tháng năm 2016.
09:33 | 25/11/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 22/11, UBND thành phố vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 10 tháng năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc Sở y tế tỉnh; ông Nguyễn Đăng Minh, Phó bí thư thường trực thành ủy; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, các cán bộ trạm y tế phụ trách an toàn thực phẩm của các đơn vị phường, xã tham dự.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2016, Thành phố tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Tổ chức tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng, xe lưu động trên các trục đường thuộc thành phố Vũng Tàu trong dịp tết, “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”, biên tập bài tuyên truyền gửi 17 đơn vị phường, xã; Phối hợp với các cơ sở Hội tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc cho cán bộ, hội viên nông dân 17 buổi với 625 lượt người tham dự; phối hợp với trường học tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp phụ huynh về việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh. Bên cạnh đó, Phòng y tế thành phố tổ chức thi xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và các chủ cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cấp 1.101 giấy xác nhận kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm (trong đó có 710 giấy cấp cho cá nhân và 391 giấy cấp cho tập thể) cho các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố. Cấp 178 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đạt 73,7%. Trong lĩnh vực ngành y tế quản lý: kiểm tra 2241 cơ sở (trong đó 31 cơ sở sản xuất, 243 bếp ăn tập thể, 1854 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 113 cơ sở kinh doanh thực phẩm) có 517 cơ sở vi phạm, xử phạt 37 cơ sở với số tiền hơn 60 triệu đồng; trong lĩnh vực ngành công thương và nông nghiệp quản lý đã kiểm tra 90 cơ sở và xử phạt 21 cơ sở với số tiền hơn 24 triệu đồng. Lập biên bản vi phạm 04 cơ sở giết mổ (02 gia súc, 02 gia cầm) do giết mổ động vật ở những điểm không được cơ quan nhà có thẩm quyền cho phép. Thu giữ 171,3kg thịt heo không có giấy kiểm soát giết mổ, không có đóng dấu của cơ quan thú y ...

Phòng Kinh tế tổ chức tập huấn và cấp 140 giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm thuộc ngành Công thương; Phối hợp với Sở công thương tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành công thương trên địa bàn. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các hộ chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp sử dụng hiệu quả an toàn thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng bán hàng và văn hóa trong kinh doanh cho hơn 160 cán bộ quản lý và nhân viên các nhà hàng, quán ăn, tiểu thương các chợ. Tổ chức triển khai “phiên chợ cho công nhân” và “Hàng Việt về nông thôn” tháng 4/2016 tai Khu Công nghiệp Đông Xuyên và xã Long Sơn.

       

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân đề nghị cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo cũng như từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần phát huy vai trò, tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và thực hiện đảm bảo chất lượng VSATTP. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập đường dây nóng tiếp nhận các phản ảnh của người dân. Công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm phải được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa nhằm răn đe, xử lý triệt để các vi phạm. Đồng chí cũng đề nghị các Ngành cần tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai tốt kế hoạch công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian tới.

Dịp này, UBND trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đợt cao điểm từ ngày 15/05/2016 đến ngày 02/09/2016./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu