Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Phường 9 về công tác lãnh đạo trong 10 tháng đầu năm 2016
05:42 | 19/11/2016 Print   E-mail    

 

Ngày 18/11, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh vừa có buổi làm việc với Đảng ủy phường 9 về công tác lãnh đạo trong 10 tháng đầu năm 2016. 

Báo cáo với Bí thư tỉnh ủy về công tác lãnh đạo của Đảng ủy  trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, lãnh đạo Đảng ủy phường 9 cho biết, trong thời gian qua, Đảng ủy phường 9 đã tổ chức nghiên cứu quán triệt các chỉ thị nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy đến cán bộ đảng viên trong toàn phường. Triển khai chỉ đạo các cấp ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ. Kết quả, từ đầu năm 2016 đến nay, công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tầng lớp nhân dân được duy trì. Chất lượng dạy học ở các nhà trường được giữ vững, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cao, chất lượng giáo dục tương đối đồng đều. Việc chăm lo cho các đối tượng chính sách được quan tâm thực hiện theo quy định. Hoạt động của bộ phận tiếp dân, tiếp nhận và giao trả hồ sơ của phường theo mô hình một cửa liên thông được thực hiện kịp thời, không gây phiền hà cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được giữ vững, ổn định. Phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội đều giảm so với cùng kỳ.  

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, từ đầu năm 2016 đến nay,  Đảng ủy Phường 9 tổ đã chức hội nghị tổng kết công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, ngành giáo dục và ngành y tế. Đến nay Đảng bộ phường 9 có hơn 600 Đảng viên đang sinh hoạt tại 14 chi bộ. Trong 10 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ phường 9 đã kết nạp được 11 Đảng viên, cử 10 quần chúng ưu tú học lớp đối tượng Đảng, xét chuyển Đảng chính thức cho 17 đồng chí. Ban thường vụ và Ban Chấp hành Đảng ủy phân công trách nhiệm cho từng đồng chí kiểm tra theo dõi tư cách Đảng viên nhằm kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở nếu thấy sai phạm về tư cách.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh -Bí thư tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ phường 9. Đồng thời đề nghị Đảng ủy tiếp tục sát sao hơn nữa trong công tác chỉ đạo, cần sáng suốt tìm ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế của địa phương, mang lại sự hài lòng cho nhân dân. Đảng ủy cần quan tâm hơn đến công tác phát triển Đảng viên mới. Với các quần chúng ưu tú, cần tạo điều kiện giúp đỡ để được kết nạp Đảng. Mỗi đảng viên trong phường cần làm gương sáng, nhằm  thay đổi tư tưởng của quần chúng về hình ảnh của người Đảng viên, từ đó tạo động lực để quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng. Phân công trách nhiệm cho các chi bộ giám sát kiểm tra tư cách Đảng viên, xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm các quy định của Pháp luật và Nhà nước./.

Tin: Minh Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu