Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vũng Tàu lung linh qua MV “Tôi yêu Vũng Tàu”.
08:55 | 17/02/2014 Print   E-mail    

 

 
Chỉ mới đăng tải trên trang mạng youtube.com một tuần, nhưng MV “Tôi yêu Vũng Tàu” đã thu hút hơn 7.700 lượt truy cập. Thành phố biển Vũng Tàu thân thương hiện ra lung linh rung động trái tim biết bao người, nhất là những người con đã, đang sinh sống và du khách từng một lần đặt chân đến Vũng Tàu.
 
Áo dài: Một đoạn trong MV “Tôi yêu Vũng Tàu”.
 
VŨNG TÀU ĐẸP XINH
 
MV “Tôi yêu Vũng Tàu” có thời lượng 6 phút 46 giây, trong đó thời lượng thể hiện ca khúc “Tôi yêu Vũng Tàu” 4 phút 45 giây, còn lại là cảnh hậu trường, giới thiệu nhóm thực hiện. Tính ra chỉ chưa đầy 5 phút, nhưng như một cuộn phim toàn cảnh về Vũng Tàu: đường phố xanh - sạch - đẹp; bãi biển trong xanh; có đầy đủ hệ thống danh thắng, khu vui chơi (dốc Nghinh Phong, tượng đài Trần Hưng Đạo, công viên Bãi Trước, nhà thờ Vũng Tàu, di tích Bạch Dinh, ngọn Hải đăng, tượng chúa Giang tay, đài liệt sĩ); khối khách sạn cao cấp chạy dọc suốt chiều dài tuyến biển từ Bãi Trước đến Bãi Sau; hệ thống trường học khang trang, hiện đại. Và trên hết, người dân Vũng Tàu thân thiện, luôn nở nụ cười tươi đón chào du khách bốn phương.
Ca khúc “Tôi yêu Vũng Tàu” ca từ giản dị phối hợp với gam màu trẻ trung của hình ảnh dàn dựng dẫn người xem đi từ không gian buổi sáng nhẹ nhàng, với hình ảnh nam nữ đủ mọi lứa tuổi đi bộ, thảnh thơi rèn luyện thể thao trên hè phố và trong công viên Bãi Trước, khách tắm biển và nô đùa trên cát, nhóm học sinh nhảy flashmob trên bãi biển cát trắng ngay dốc Nghinh Phong, đôi nam nữ thư thả dạo biển trên xe đạp đôi dưới ánh nắng biển chan hòa và khi màn đêm buông xuống là một thành phố rực sáng đèn điện, dòng người dập dìu dạo phố. Đặc biệt, trên nền hòa âm khi thì sâu lắng, êm dịu của guitar, lúc sôi động, réo rắt với violon và trống như thôi thúc những trái tim yêu Vũng Tàu “đi xa thấy nhớ thêm về nơi góc phố có bạn và tôi ngồi hát rộn ràng về những ký ức tuổi thơ” (trích lời ca khúc).
 
Bìa MV Tôi yêu Vũng Tàu
 
Chỉ sau một tuần đăng tải trên trang mạng youtube.com, MV “Tôi yêu Vũng Tàu” đã có gần 7.700 lượt truy cập, trong đó có rất nhiều bạn trẻ là Việt kiều hoặc du học sinh Vũng Tàu đang sinh sống, làm việc ở Mỹ, Nga, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Úc, Nhật Bản, Hàn quốc… phản hồi với những tình cảm nhớ nhung, khen ngợi.    
 
XUẤT PHÁT TỪ TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG
 
Tác giả chính của MV “Tôi yêu Vũng Tàu” là Raymond Nguyen (tên thật Nguyễn Thành Đạt, 21 tuổi, sinh viên năm 3 trường Đại học Hồng Bàng). Ca khúc “Tôi yêu Vũng Tàu” Đạt sáng tác vào tháng 5-2013, được Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp chứng nhận đăng ký độc quyền ngày 14-6-2013. “Xuất phát từ tình yêu mảnh đất mình sinh ra và lớn lên, chứng kiến mảnh đất ấy đổi thay từng ngày, người dân sinh sống nhờ du lịch - dịch vụ cũng nhiều hơn, tôi nghĩ rằng phải làm gì đó để đưa hình ảnh một Vũng Tàu sống động, đang vươn mình mạnh mẽ với hệ thống hạ tầng, cơ sở dịch vụ, vui chơi giải trí nhiều, hiện đại đến bạn bè bốn phương”, Đạt nói. Đạt đem ý tưởng chia sẻ với các bạn Dũng, Trí, Huy, Duy và các bạn đều tán thành.
 
Sau đó, nhóm của Đạt được sự hỗ trợ của Lê Hoàng Long (du học sinh đang học tại Mỹ), Dee Nguyễn, Hải Nam, Đoàn về quay hình; học sinh, cựu học sinh và giáo viên trường PTTH Vũng Tàu, người dân giúp sức làm nhân vật cho các cảnh quay. Nhóm thực hiện có nhiều bạn là du học sinh, tranh thủ nghỉ hè về thăm nhà nên từ khi hoàn thành kịch bản, bấm máy đều hoàn tất trong tháng 8-2013. Tuy vậy, do nhóm muốn tung clip ra vào dịp Tết Nguyên đán 2014 là thời điểm bắt đầu mùa du lịch của Vũng Tàu nên có những cảnh quay về không khí vui xuân đón tết mới được bổ sung sau này. Sau kỳ nghỉ hè, các bạn tham gia làm clip lại ra nước ngoài tiếp tục học tập, vì vậy ở khâu dựng film hậu kỳ, ngoài khó khăn do thiếu máy móc thiết bị, lại phải chuyển qua chuyển lại qua internet để các bạn góp ý, chỉnh sửa nên hơi mất thời gian. “Khi clip được đăng tải trên youtube nhận được nhiều phản hồi khác nhau, có khen có chê, nhưng hầu hết là ca ngợi việc làm của nhóm nên mình cũng thấy vui. Nhưng niềm vui lớn nhất là nhóm mình đã góp phần mang vẻ đẹp phố biển Vũng Tàu đi khắp năm châu, giúp những người con dân Vũng Tàu ở mọi miền Tổ quốc có cơ hội ngắm nhìn, hồi tưởng, xúc cảm về nơi đã sinh ra và lớn lên”, Trí Nguyễn - thành viên trong nhóm - đang du học tại Đại học Houston (Mỹ) chia sẻ.
 
Bài, ảnh: Trương Lân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu