Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Bế mạc ngày văn hóa Nenetsky tại thành phố Vũng Tàu.
08:37 | 23/11/2013 Print   E-mail    


 

 
 
               Trong chương trình hoạt động của đoàn cán bộ cấp cao khu tự trị Nenetsky thuộc Liên bang nga, trong chuyến thăm, làm việc và tổ chức những ngày văn hóa Nenetsky tại tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu. Tối ngày 20/11/2013, tại Nhà văn hóa thanh niên số 150 Hạ Long, phường 2, TP. Vũng tàu đã diễn ra chương trình nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật khu tự trị Nenetsky. Đây là hoạt động hoạt động trao đổi văn hóa giữa hai địa phương là tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu và khu tự trị Nenetsky, nhằm tăng cường sự hiểu biết về văn hóa nghệ thuật của người dân Bà Rịa – Vũng tàu với nền văn hóa các dân tộc Nenetsky. Đồng thời đây cũng là hoạt động kết thúc những ngày văn hóa Nenesky tại Thành phố Vũng tàu.
 
(Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Nenetsky)
 
             Tuy là vùng đất cực bắc lạnh giá của nước Nga, nhưng khu tự trị Nenesky có rất nhiều dân tộc sinh sống trong đó phần lớn là dân tộc Nenesky, chính điều đó đã làm nên những nền văn hóa phong phú và đặc sắc, có lẽ đây là nét tương đồng về văn hóa dân tộc đa dạng của khu tự trị Nenetsky với Việt Nam.
 
             Với lối diễn mang phong cách dân gian, chương trình nghệ thuật diễn ra phong phú, hấp dẫn thu hút người xem, tạo không khí gần gũi, thân thiện thắm tình đoàn kết truyền thống giữa người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu với khu tự trị Nenetsky nói riêng và nhân dân hai nước Việt – Nga nói chung.
 
 (Một tiết mục múa mang đậm phong cách dân gian Nenetsky)
 
            Phát biểu tại chương trình nghệ thuật bế mạc chuỗi hoạt động những ngày văn hóa Nenetsky, Bà Batasova Phó Thống đốc khu tự trị Nenetsky đã bày tỏ sự đón tiếp trọng thị của Lãnh đạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu và lãnh đạo thành phố Vũng tàu dành cho đoàn cán bộ cấp cao khu tự trị Nenetsky trong thời gian đoàn đến thăm, làm việc và tổ chức những ngày văn hóa Nenetsky tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chúc quan hệ hữu nghị, truyền thống và tình đoàn kết anh em giữa hai dân tộc Nga – Việt không ngừng phát triển.
 
Tin, Ảnh: Mã Hồng
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu