Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thắp lên mùa xuân ấm áp cho người nghèo, trẻ em neo đơn
07:11 | 07/01/2016 Print   E-mail    

 
 
Đối với người nghèo, trẻ em neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn thì mùa xuân ấp áp của họ là được đón nhận sự quan tâm, chung tay sẻ chia của cộng đồng để cảm nhận sự gần gũi, cảm nhận được mùa xuân tràn đầy tình yêu thương, để những gương mặt và nụ cười thêm tươi tắn và rạng rỡ.
 
Hình ảnh: Trung tâm bảo trợ trẻ em Vũng Tàu
 
Sinh thời Bác Hồ kính yêu từng nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bật là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Thực hiện ước mơ cháy bỏng của Bác, đồng thời góp phần thực hiện tích cực, hiệu quả chủ trương xóa nghèo và thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động vì người nghèo - cuộc vận động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn… Tất cả hướng về những người nghèo khó với ý thức trách nhiệm đầy đủ và đầy ắp nghĩa tình. Những năm gần đây, chăm lo đời sống cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và đã thu được những hiệu quả thiết thực: Nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn của nhiều địa phương trên cả nước đã có một mùa xuân ấm no hơn, một cái tết sung túc hơn.
 
Trong thành quả chung đó, Cuộc vận động vì người nghèo do Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì phối hợp thực hiện đã góp phần đáng kể thực hiện mục tiêu xóa nghèo. Sau những năm từ ngày phát động, mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu cùng các tổ chức thành viên đã huy động nhiều tỷ đồng vào các mục tiêu an sinh xã hội. Điều đáng trân trọng là qua những năm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu phát động cuộc vận động vì người nghèo thì cũng chừng ấy thời gian không lúc nào vắng mặt sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tôn giáo và nhân dân thành phố Vũng Tàu...  
 
Với nguồn lực nghĩa tình này, chúng ta đã giúp xây dựng nhiều căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Thành quả này đã góp phần tạo nên việc không còn cảnh người dân phải ở trong căn nhà dột nát xiêu vẹo, những căn nhà mưa dột, nắng xiên, “nhà chẳng ra nhà”. Càng có ý nghĩa hơn, mỗi khi Tết đến xuân về, bà con nghèo có nơi để thiết lập bàn thờ ông bà tổ tiên để thắp nén nhang thành kính tri ân các đấng sinh thành đã mất. Đồng thời, Quỹ cũng giúp bà con có điều kiện sinh kế thoát nghèo bền vững; hỗ trợ các trung tâm bảo trợ trẻ em nghèo; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo, học sinh bỏ học và thiếu niên hư, vi phạm pháp luật của các địa phương trên cả nước. Đây là chỉ thị thấm đẫm tình người và thể hiện sinh động về bảo vệ quyền chính đáng của con người.
 
Năm 2016 đang mở ra trong điều kiện đất nước ta còn đối mặt với không ít gian nan, thử thách… toàn dân quyết tâm mới trên con đường phấn đấu vì sự giàu mạnh của đất nước, vì dân chủ, công bằng và hạnh phúc của nhân dân. Hơn lúc nào hết, chúng ta tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết một lòng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động ngày vì người nghèo để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, thực hiện thành công đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (2016-2020).
 
Tất cả vì một thành phố Vũng Tàu hài hòa, thân thiện, an bình và trên hết vẫn là vì cuộc sống của nhân dân, nhất là những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn để sự ấm áp của mùa xuân vẫn còn mãi trong họ. Cùng với những tấm lòng sẻ chia của xã hội, của Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, người dân trong cả nước cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ, động viên nhau cùng vượt khó. Đó cũng là một nét đẹp truyền thống mang tính văn hóa cộng đồng. Nét đẹp truyền thống đó lại càng được phát huy khi cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đang được các tầng lớp nhân dân thành phố Vũng Tàu tích cực hưởng ứng và tiếp tục được khơi dậy mỗi khi Tết đến, xuân về./.
 
Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu