Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thư viện thành phố Vũng Tàu 2 năm nhìn lại
08:29 | 07/10/2015 Print   E-mail    

 

 

Tháng 10/2013 Thư viện thành phố Vũng Tàu  được tiếp quản trụ sở và một phần vốn sách của Thư viện Tỉnh tại số 91 Lý Thường Kiệt, mở ra một thời kỳ phát triển mới của Thư viện thành phố. Vượt qua những ngày đầu khó khăn Thư viện đã dần dần từng bước ổn định và đi vào hoạt động phục vụ bạn đọc và nhân dân thành phố ngày càng tốt hơn mà không bị gián đoạn.                

Trong 2 năm vừa qua, Thư viện bổ sung gần  13.000 bản sách mới. Cùng với số vốn sách của Thư viện thuộc Trung tâm VHTT-TT  chuyển qua, tính đến nay sau  hai năm đi vào hoạt động, Thư viện đã có vốn sách tương đối là 76.029 bản được nâng cao cả về số lượng và chất lượng và 120 loại báo tạp chí các loại. Thư viện  mở cửa phục vụ bạn đọc liên tục từ 7h30 đến 21h các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy với phương thức đổi mới phong cách phục vụ, chu đáo nhiệt tình với từng bạn đọc, đơn giản thủ tục làm thẻ,  mở rộng hệ thống các phòng phục vụ: phòng thiếu nhi, phòng đọc báo tạp chí, phòng mượn sách về nhà tự chọn, phòng đọc theo yêu cầu, phòng đọc đa phương tiện…Cũng từ  đó  thu hút ngày càng nhiều bạn đọc đến với Thư viện  hơn. Tính đến hết tháng 9 năm 2015. Thư viện đã  phục vụ được trên 100.000 lượt bạn đọc và gần 600.000 lượt sách báo luân chuyển trong và ngoài Thư viện.  Đặc biệt  kho sách thiếu nhi với gần 20.000 bản sách đã thu hút  đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi trong những kỳ nghỉ hè đã qua.

 

Phòng đọc sách thiếu nhi Thư viện TP 

Nhiều hoạt động của Thư viện đã tạo được hiệu quả tốt, phát huy được vai trò, thế mạnh của Thư viện qua các đợt trưng bày, triển lãm Báo Xuân; nói chuyện chuyên đề về những sự kiện  chính trị quan trọng của đất nước. Trong dịp hè hàng năm, Thư viện đã tổ chức hội thi kể chuyện sách thiếu nhi cấp Thành phố rất sôi nổi, hấp dẫn, thu hút nhiều em thiếu nhi đến tham dự. Trong hai năm qua Thư viện Thành phố đã liên tiếp đạt giải cá nhân cao trong Hội thi kể chuyện sách hè cấp Tỉnh

Các em HS trường TH Đoàn Kết đọc sách tại sân trường

Trong những năm qua, kinh tế xã hội của thành phố Vũng Tàu đang phát triển mạnh mẽ, đời sống văn hoá tinh thần phong phú. Để hoạt động Thư viện đáp ứng được yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Thư viện Vũng Tàu đang phối hợp, liên kết với các cơ quan, trường học để xây dựng mô hình đọc sách báo ở cơ sở, góp phần xây dựng xã hội đọc trong tương lai. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, từng bước thực hiện tự động hoá, hiện đại hoá các hoạt động Thư viện nhằm đáp ứng mọi nhu cầu đọc và thông tin, đưa Thư viện trở thành điểm sinh hoạt văn hóa lý tưởng của mọi người dân thành phố Vũng Tàu./.

                                                                                        Bài, ảnh: Kim Anh, BBT 

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu