Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vai trò của người cao tuổi trong các hoạt động ở cơ sở
06:37 | 30/09/2015 Print   E-mail    

 

 
Người cao tuổi (NCT) là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, là người có công sinh thành, phát triển giống nòi,nuôi dạy con cháu, giáo dục hình thành nhân cách,lý tưởng và truyền thống văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ.
 
Nhiều năm qua, NCT Việt Nam đã nêu gương sáng cho lớp lớp con cháu noi theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trên mọi lĩnh vực.Phần đông người cao tuổi khi bắt đầu được nghỉ hưu cũng là lúc bắt tay vào công việc mới do cấp uỷ Đảng, chính quyền và bà con ở cơ sở tín nhiệm, yêu cầu. Từ cương vị phụ trách các đoàn thể, tổ chức xã hội ở cấp Phường, Xã, đến các khu phố, thậm chí cả đến những vị trí quan trọng như Bí thư, cấp ủy chi bộ, Trưởng, phó Khu phố, Ban công tác Mặt trận Khu phố, Tổ trưởng các Tổ dân phố ...Dù 5 năm, 10 năm, thậm chí 20 năm, các cụ làm việc liên tục không ngơi nghỉ, lăn lộn với phong trào, say mê với công việc bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết với bà con. Tất cả đều dành cho sự phát triển và lớn mạnh của quê hương, đất nước.
 
Tập dưỡng sinh là hoạt động thường xuyên của Người cao tuổi Vũng Tàu
 
Tại thành phố Vũng Tàu, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”,do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, phát huy tinh thần “Nêu gương sáng, hiến kế vì quê hương đất nước”. Người cao tuổi Thành phố trong những năm qua luôn là chỗ dựa tin cậy của tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, là hạt nhân trong việc xây dựng phát triển khối đại đoàn kết dân tộc, và là những góp phần đáng kể trong cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở Khu dân cư.NCT đã gương mẫu tham gia góp ý kiến sửa đổi các hương ước, quy ước của khu phố,thôn ấp văn hóa, gương mẫu thực hiện cuộc vận động xây dựng môi trường xanh, sach đẹp, bảo vệ tài nguyên phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững ở địa phương.
 
Được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, Hội Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu từ Ban Đại diện đến cấp Hội cơ sởcủa 17phường, xãđều đã quán triệt các nội dung do Trung ương Hội phát động kết hợp với cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” Khu dân cư, đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần xây dựng đạo đức lối sống, đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt vai trò “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, giữ gìn thuần phong mỹ tục, phòng chống các tệ nạn xã hội…. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển mạnh mẽ và thường xuyên với sự đa dạng của các loại hình câu lạc bộ như: cờ tướng, thơ ca, dưỡng sinh… Người cao tuổi còn góp phần tham gia sưu tầm, lưu giữ phát huy các di sản văn hóa dân tộc, truyền thống chiến đấu của quê hương để truyền lại cho thế hệ sau.
 
Qua kết quả đạt dược trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" càng khẳng định NCT là một lực lượng chính trị, xã hội ngày càng đông đảo, đã và đang có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới quê hương đất nước. Lớp người cao tuổi hiện nay thực sự có những tiềm năng rất to lớn. Đảng, Nhà nước và nhân dân rất trân trọng và coi đây là nguồn lực nội sinh cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ,công bằng, văn minh.
 
Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh, cáccấp ủy Đảng, chính quyền và mọi người dân cần góp sức thúc đẩy công tác chăm sóc NCT. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, nâng cao vai trò của NCT trong các hoạt động xã hội là một cách thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ, đồng thời động viên NCT tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững an ninh trật tự của quê hương, đất nước.
 
Kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10, chúng ta trân trọng kính chúc những NCT Việt Nam nói chung và NCT thành phố Vũng Tàu nói riêng luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích,luôn được hạnh phúc bên gia đình, con cháu, cộng đồng và xã hội./.
 
                                                                             Bài, ảnh: Trọng Chu, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu