Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
UBND phường 9 tổ chức hội nghị tuyên truyền về luật biển Việt Nam.
08:08 | 16/09/2013 Print   E-mail    

 

 

                               

                                          
     

Đ/c Thượng Tá Bùi Duy Thống - Phó chính ủy Lữ đoàn 171

Tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam.
 
            Biển là tài nguyên vô giá của nước ta. Vì vậy phát triển kinh tế biển là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chiến lược biển Việt Nam từ nay đến 2020 đang đứng trước những thách thức phải đối mặt, cần phải có biện pháp giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chủ trương giải quyết trên cơ sở Luật pháp quốc tế, yêu cầu các bên giữ nguyên trạng. Thời gian gần đây Trung Quốc đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền và hành động thực tế trên biển Đông nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm biển Đông theo yêu sách “ Đường lưỡi bò” phi pháp, đã làm cho tình hình an ninh biển Đông ngày càng căng thẳng, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế trên biển của nước ta, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.
 
             Thực kế hoạch của Thành phố về công tác tuyên truyền, phổ biến các thông tin về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biển Việt Nam và các điều ước quốc tế về Biển mà Việt Nam là thành viên, sáng ngày 13/9/2013, UBND Phường 9 đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền Luật Biển Việt Nam”. Đến tham dự Hội Nghị có Ông: Phan Trọng Hạnh – Phó Bí Thư Thành Đoàn Thành Phố Vũng Tàu; lãnh đạo Phường có Ông: Vũ Mạnh Hoàn – Bí Thư Đảng ủy phường; Ông: Nguyễn Văn Thủy – Chủ Tịch UBND phường; Ông: Hồ Hữu Hiền – Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Phường; Đến dự còn có các ông, bà Trưởng các ban ngành đoàn thể, công an, quân sự, khu phố, tổ dân phố, lực lượng đoàn viên thanh niên, đại diện nhân dân của toàn phường.
 
            Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên: Thượng tá Bùi Duy Thống – Phó chính ủy Lữ Đoàn 171 thông tin về tình hình biển, đảo trong thời gian qua và vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Một số điều quy định về Luật biển Việt Nam và  Công ước liên hợp quốc về Luật biển năm 1982; Tình hình an ninh trật tự, an ninh Quốc phòng trên biển đông hiện nay và chủ trương, quan điểm của Đảng ta đối với vấn đề tình hình trên Biển đông.
 
            Thông qua hội nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về những cơ sở pháp lý, chứng cứ lịch sử và thực tiễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; lập trường nhất quán của Việt Nam trong việc giải quyết cơ bản những vấn đề về biên giới, biển đảo cũng như chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách của các lực lượng chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới, biển đảo.
 
            Hội nghị lần này đã nâng cao hơn trách nhiệm của người dân về đấu tranh với các hành động của nước ngoài xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với vùng biển, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; tích cực đấu tranh chống các hành vi và hoạt động sai trái, tiêu cực trên biển, đảo, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
                                                                                                           
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.
 
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu