Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sẵn sàng chào đón năm học mới.
07:53 | 04/09/2013 Print   E-mail    

             Hòa chung không khí chào đón năm học mới trong cả nước, Ngành giáo dục-đào tạo thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị mọi công tác sẵn sàng đón chào năm học mới 2013 - 2014.
 
              Ông Võ Văn Lương – trưởng Phòng giáo dục & đào tạo thành phố cho biết: Để bảo đảm cho năm học mới, ngành giáo dục thành phố đã chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch thời gian học đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó: cấp học mầm non, Tiểu học, THCS đã tựu trường từ ngày 12/8; ngày 19/8 là ngày chính thức bắt đầu học kỳ I của cấp Tiểu học và THCS, cấp mầm non thực học vào ngày 26/8; ngày 5/9 là khai giảng năm học mới được áp dụng chung cho tất cả các cấp học; có 6 trường được linh hoạt khai giảng năm học mới sớm hơn so với các trường khác vào ngày 4/9 là các trường: Mầm non Tuổi Thơ, Tiểu học Long Sơn 1, Tiểu học Long Sơn 2, THCS Bạch Đằng, THCS Võ Văn Kiệt và THCS Nguyễn Gia Thiều.
 
           Để tổ chức lễ khai giảng với nghi lễ trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014 đồng thời thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, Phòng GD&ĐT thành phố đã có công văn hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đến tất cả các trường. Theo đó, buổi lễ khai giảng năm học mới được tổ chức thành hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ với các nghi thức như: rước đuốc hoặc cờ truyền thống, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của chủ tịch nước gửi cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng….Phần hội là các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như: các hoạt động văn hóa văn nghệ; các trò chơi dân gian; tìm hiểu lịch sử địa phương, đất nước, truyền thống nhà trường… Các công tác an toàn giao thông, đảm bảo trật tự, an ninh trước cổng trường, vệ sinh môi trường cũng được các trường chuẩn bị chu đáo. Đến nay, tất cả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các trường học sẵn sàng chào đón năm học mới.
 
Các cháu học sinh trong giờ học của trường mầm non 19/5
 
               Năm học 2012-2013, ngành giáo dục thành phố đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tỷ lệ huy động học sinh các cấp học đến trường đạt trên 99%, tỷ lệ trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo đạt 98,2% so với tổng số trẻ trong độ tuổi; tỷ lệ học sinh vào lớp 1 đạt 99,9%, tỷ lệ học sinh vào lớp 6 đạt 99,6% so với tổng số học sinh trong độ tuổi; Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm mạnh, chỉ còn 0,05% ở cấp tiểu học và 0,75% ở cấp THCS; số học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,7%; số học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,3%. Tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia đạt nhiều giải cao, có 01 đồng chí nhận Huân chương Lao động hạng ba của chủ tịch nước; 01 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc; 14 tập thể nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 3 tập thể, 57 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 44 đơn vị tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và 309 cá nhân đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở” được UBND thành phố công nhận. Năm học mới này, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục được quan tâm, đầu tư, xây dựng. Toàn thành phố hiện có 76 trường: 38 trường mầm non (trong đó có 18 trường tư thục); 22 trường tiểu học (trong đó có 2 trường tư thục); 16 trường THCS. Năm học này, thành phố đón hơn 60.000 em học sinh vào tất cả các cấp học. Hiện thành phố đang xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng 2 trường THCS, tiếp tục xây dựng 6 trường mầm non và 3 trường tiểu học.
 
             Với công tác chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm sâu sát, kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thầy và trò ở tất cả các cấp học của thành phố Vũng Tàu đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2013 – 2014 với tâm thế tự tin cao nhất, chủ động vượt qua khó khăn, quyết tâm giành thành tích cao hơn những năm học trước. 
                                                                                                                
Bài, ảnh: Dung Đoàn
BBT.
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu