Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Thường trực HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc với cử tri khối giáo dục, cán bộ, lãnh đạo các cơ quan
01:57 | 19/06/2013 Print   E-mail    

 
 
                 Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 7 HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011 – 2016, Sáng ngày 18/6/2013 tại Hội trường Khối Vận (số 04, Hoàng Hoa Thám), đoàn đại biểu thường trực HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc với các cử tri khối giáo dục, cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, tổ chức xã hội của thành phố Vũng Tàu. 
 
              Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, thành phố  đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội  6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phương hướng 6 tháng cuối năm 2013 của tỉnh, thành phố và nội dung phiên họp HĐND tỉnh và thành phố kỳ tới, đồng thời lắng nghe cử tri phát biểu nhiều ý kiến, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của cử tri.
 
               Các cử tri nêu nhiều ý kiến về lĩnh vực y tế, văn hóa đặc biệt là lĩnh vực giáo dục đào tạo. Nhiều cử tri cho rằng: hiện nay, thành phố đã được quan tâm đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, đảm bảo cơ bản các yêu cầu của hoạt động dạy và học. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên ngành GDĐT của thành phố vẫn còn gặp những khó khăn trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, công tác phổ cập các bậc học mầm non, TH và THCS;  dự án xây trường THCS và tiểu học cho phường 8 đã kéo dài hơn 5 năm nay nhưng vẫn chưa thực hiện được, trên địa bàn thành phố, phường Nguyễn An Ninh, phường 3 chưa có trường THCS. Các phường 2, 7, 12, Nguyễn An Ninh, Rạch Dừa thiếu trường tiểu học. Ở bậc học mầm mon, có 5 phường chưa có trường. Riêng khu vực phường 11 thiếu cả trường THCS, TH lẫn mầm non… Việc dạy thêm học thêm  thực hiện đúng theo qui định của bộ, của UBND tỉnh sẽ có một bộ phận  người dân có nhu cầu gửi con, hoặc phụ đạo cho con những kiến thức cần thiết gặp phải khó khăn. Vì vậy, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành nên có các biện pháp quản lý việc dạy thêm học thêm một cách nghiêm túc; quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao đời sống cho đội ngũ giáo viên, nhất là những giáo viên vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để họ thực sự yên tâm công tác; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho dạy và học... 
 
               Các ý kiến thảo luận, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh và thành phố lắng nghe và ghi nhận. Ông Bùi Thanh Nghĩa – chủ tịch HĐND TP Vũng Tàu cho biết hiện nay TP đang trình UBND tỉnh phương án mở rộng thêm quỹ đất để xây dựng hoàn thiện hệ thống trường lớp cho các bậc học mầm non và tiểu học, THCS. Trong đó, 1 số dự án đã được phê duyệt và hoàn thiện sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học 2013 – 2014 tới. Ngoài ra, những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử nêu ra trong cuộc tiếp xúc đều được tổng hợp đầy đủ và trình lên kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 7 HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011 – 2016.
 
                                                                                                  Tin, ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                    BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu