Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thư viện thành phố Vũng Tàu triển lãm sách thiếu nhi hè 2013
08:15 | 11/06/2013 Print   E-mail    

 

               Với thông điệp "Mùa hè của em", ngày 6,7,8 tháng 6 năm 2013, Thư viện thành phố Vũng Tàu tổ chức triển lãm sách thiếu nhi lưu động tại Trung tâm Văn hóa phường 8. Đây là hoạt động thiết thực cổ vũ phong trào đọc sách báo trong thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
 
             Tại triển lãm, Ban tổ chức đã trưng bày 500 bản sách với hơn 50 tựa sách; 300 bản báo dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Bên cạnh các tên sách nằm trong "tủ sách vàng" của Nhà xuất bản Kim Đồng được trưng bày, giới thiệu và phục vụ bạn đọc như các tác phẩm: "Kể chuyện Bác Hồ", "Bác Hồ kính yêu", "Búp sen xanh" ; tủ sách truyện dân gian Việt Nam.
 
            Mỗi ngày thu hút hơn 100 các bạn nhỏ  đến đọc sách nhằm động viên, khích lệ phong trào đọc sách báo trong thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thành phố, triển lãm sách hè là một  Sân chơi bổ ích và trí tuệ cho các em thiếu nhi trong mỗi dịp hè, đồng thời thực hiện theo phương châm “Đọc sách vì ngày mai”, góp phần cùng nhà trường và xã hội phát triển sâu rộng phong trào, Thư viện thành phố quan tâm, tăng cường đầu tư thêm các đầu sách... phần nào đáp ứng nhu cầu.
 
 
             Bà Trần Thị Hồng Sương Trưởng Thư viện thành phố Vũng Tàu cho biết, nhiều năm qua, mặc dù còn những khó khăn nhất định nhưng Thư viện thành phố luôn chú trọng ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi cho độc giả thiếu nhi. Định kỳ, nhất là chuẩn bị cho dịp hè hàng năm, Thư viện thành phố bổ sung các loại sách phù hợp với lứa tuổi, trình độ và duy trì đặt các đầu báo lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng như các ấn phẩm của báo Nhi đồng, Thiếu niên Tiền phong, Hoa Học Trò…, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí lành mạnh, hình thành và xây dựng văn hoá đọc cho các em. Dịp hè năm 2013, để đáp ứng nhu cầu đọc của thiếu nhi, Thư viện thành phố đã nhập thêm một số đầu sách và một số báo, tạp chí; với mong muốn thỏa mãn lòng đam mê đọc sách của các em. Những sách được bổ sung có nhiều thể loại truyện tranh giáo dục đạo đức, truyện cổ tích, thần thoại, truyện kể về những nhân vật lịch sử... được các em yêu thích. Bên cạnh đó có nhiều truyện tranh hiện đại của nước ngoài như: Thám tử Conan, Truyện Đôrêmon, Shin-cậu bé bút chì...; ngoài ra Thư viện nhận thêm sách, báo tặng của các NXB, các báo, tạp chí dành cho lứa tuổi học trò.
 
 
              Để nâng cao chất lượng phục Thư viện thành phố bố trí thủ thư là người có kiến thức về tâm lý học, có kinh nghiệm nghề nghiệp để hướng dẫn, giúp các em lựa chọn những cuốn sách phù hợp tâm lý lứa tuổi, đồng thời rèn luyện và phát triển phương pháp, kỹ năng đọc và cảm thụ sách cho các em. Thư viện thành phố đã đổi mới phương thức phục vụ theo hình thức để các em được tự chọn, trong đó có hướng dẫn, định hướng, tư vấn để tuỳ theo nhu cầu, các em có thể tự chọn những cuốn sách mà mình yêu thích, thấy cần thiết.
 
             Không chỉ tăng cường số lượng sách, báo và duy trì hoạt động đều đặn phục vụ thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, những năm qua, trước và trong dịp hè, Thư viện thành phố tăng cường bổ sung nguồn sách, báo để phục vụ tốt cho các em thiếu nhi trên địa bàn, với những nỗ lực của Thư viện thành phố trong việc phục vụ độc giả nhỏ tuổi đã tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, kích thích nhu cầu đọc, tìm hiểu sách, báo cho các em, giúp các em được tiếp cận nhiều cuốn sách hay, có thêm kiến thức, mở mang tri thức, từng bước hình thành thói quen đọc sách và có những ngày hè vui tươi, bổ ích, lý thú.
                                                                                 Bài, ảnh:TIẾN LOAN
                                                                                                     BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu