Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhãn hàng Ensure Gold (Abbott) tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho hơn 200 người cao tuổi.
11:04 | 06/07/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 4/7, tại nhà hàng Hải Phương (số 95, đường 30/4)Tp. Vũng Tàu. Diễn ra chương trình, người cao tuổi được khám sức khỏe tổng quát bao gồm tư vấn rối loạn giấc ngủ, soi đáy mắt, soi tai, đo huyết áp, cân nặng, chiều cao; siêu âm, đo điện tim và tư vấn sức khỏe, cũng như chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng tránh các bệnh.
 
 
Chương trình đã đem đến cơ hội tầm soát sức khỏe miễn phí cho không ít người cao tuổi, bên cạnh được kiểm tra sức khỏe tổng quát, người cao tuổi còn được đánh giá sức khỏe qua lực kéo, tình trạng thể lực so với độ tuổi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng thông qua những câu hỏi về thói quen ăn uống. Những phương pháp mới này giúp người cao tuổi dễ dàng nhận biết tình trạng sức khỏe của mình.
 
Sau khi được thăm khám và tư vấn, người cao tuổi còn được nghe Bs. Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng Khoa  dinh dưỡng, Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ và giải đáp về những bệnh lý thường gặp khi suy giảm sức khỏe và các phương pháp phòng tránh, cũng như cung cấp những giải pháp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, giúp bù đắp thiếu hụt dinh dưỡng và tăng sức khỏe cho người lớn tuổi.
 
Tại chương trình còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như rút thăm trúng thưởng, trò chơi hành trình xuyên Việt … Hơn nữa, tất cả người cao tuổi tham dự chương trình đều nhận được những món quà thiết thực từ nhà tài trợ  và tìm hiểu thông tin các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cho người cao tuổi. Toàn bộ chi phí cho hoạt động này do nhãn hàng Ensure Gold (Abbott) tài trợ.
 
Theo các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng, người cao tuổi thường phải đối mặt với nhiều vấn đề như sức khỏe sa sút, suy giảm trí nhớ, và đặc biệt là nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa, thoái hóa khớp, thấp khớp và đau mỏi, khiến chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Thêm vào đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chưa được tổ chức rộng rãi, chủ yếu mang tính đơn lẻ, tự phát. Đa số người cao tuổi phải tự bỏ tiền để chi trả các khoản khám chữa bệnh. Chi phí này là gánh nặng của họ và gia đình, nhất là với những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Do đó, những chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi sẽ rất cần thiết đối với lứa tuổi này.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu