Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đừng biến công viên thành bãi rác
11:20 | 03/07/2015 Print   E-mail    

 

Thành phố Vũng Tàu vinh dự và tự hào khi được thiên nhiên ban tặng những bãi tắm sạch đẹp. Sau sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố ta có thêm những công viên xinh đẹp, là nơi để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau tuần làm việc vất vả. Với diện tích hơn 3 ha, công viên Bãi Trước là nơi thư giãn của nhiều du khách mỗi khi tắm biển Vũng Tàu. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhất là trong các ngày cuối tuần, nghỉ lễ, các bãi cỏ của công viên xinh đẹp này trở thành địa điểm ăn nhậu miễn phí, và là nơi hội tụ của người dân địa phương và du khách.
 
Mặc dù trong khuôn viên của công viên có rất nhiều tấm biển ghi nội dung: “Cấm tụ tập cờ bạc, ăn nhậu, đá bóng trong công viên”, nhưng vẫn có rất có rất nhiều du khách làm ngơ và thản nhiên “cắm trại” ngay trên những bãi cỏ xanh mướt, làm mất mĩ quan đô thị.
 
 
Có một điều đáng buồn là mọi người xem công viên như một nơi để hồn nhiên ăn uống, hồn nhiên tụ họp và hồn nhiên xả rác. Bởi có lẽ họ nghĩ rằng đã có người dọn dẹp hộ cho họ. Quả thật, những năm gần đây, vào những dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhân viên công ty Lâm viên cây xanh và phát triển đô thị Vũng Tàu đã rất vất vả trong việc thu gom rác thải của mỗi du khách đến chơi tại công viên. Hy vọng rằng tình trạng xả rác bừa bãi này sẽ được cải thiện hơn, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của mỗi người sẽ cao hơn.
 
 
Để duy trì môi trường xanh, sạch, đẹp trước Công viên bãi Trước, thời gian vừa qua, Thành đoàn Vũng Tàu cũng như nhiều đoàn sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những buổi tình nguyện dọn dẹp môi trường, thu gom và xử lý rác thải. Mỗi chúng ta hãy nhìn vào những hành động đẹp đó để bản thân mình có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, tạo nên diện mạo thành phố ngày càng đẹp hơn, văn minh hơn.
 
Đừng biến công viên thành bãi giác mỗi lần ghé chơi, điều đó có được hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của mỗi chúng ta, của mỗi du khách khi ghé thăm nơi đây. Hãy để Vũng Tàu mãi là thành phố Xanh – Sạch - Đẹp, là ấn tượng khó phai trong lòng du khách./.
                                                                                      
Bài, ảnh: Lê Ngân
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu