Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ THÀNH PHỐ: Chuẩn bị tàu thuyền sẵn sàng huy động bảo vệ chủ quyền trên Biển
08:57 | 30/06/2015 Print   E-mail    

 

Thực hiện Nghị định số 30/2010/NĐ-CP ngày 29/3/2010 của Chính phủ về huy động nhân lực tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền các vùng biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Những năm qua, thành phố Vũng Tàu hoàn thành khá tốt nhiệm vụ diễn tập, trong đó nổi lên là diễn tập huy động phương tiện tàu thuyền. Thông qua diễn tập là hình thức huấn luyện cao nhất đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền Biển, Đảo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời bổ sung hoàn chỉnh các kế hoạch sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra.
 
Năm 2015, Ban CHQS thành phố được Bộ Bộ CHQS tỉnh giao chỉ tiêu chuẩn bị 30 tàu thuyền và phương tiện dân sự sẵn sàng huy động khi có lệnh.Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của LLVT thành phố, nhằm xây dựng lực lượng, phương tiện sẵn sàng bảo vệ chủ quyền trên Biển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
 
Ban CHQS thành phố đã làm tốt công tác phối hợp với đơn vị Biên phòng, các ban, ngành, đoàn thể thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân hiểu được nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Vừa qua Ban CHQS thành phố đã phối hợp với các địa phương phúc tra sẵn sàng huy động nhân lực, tàu thuyền phương tiện tham gia bảo vệ chủ quyền Biển, Đảo theo kế hoạch của tỉnh gồm 34 tàu, thuyền, Vượt chỉ tiêu của tỉnh giao là 4 tàu, thuyền.
                                                                              
Tin, ảnh: Thành Đồng
BBT.
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu