Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ngày 20/5/2015 các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết
09:39 | 17/05/2015 Print   E-mail    

 
Sở y tế vừa có công văn đề nghị Sở  Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyên thông, Hội liên hiệp Phụ nữ Tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp với ngành y tế thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết trên toàn tỉnh.
 
Theo kế hoạch của Sở y tế tỉnh, sáng ngày 20/5/2015, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường trong toàn tỉnh.Đối với các địa phương: Các Đại biểu tham dự lễ ra quân, nhân viên y tế tại các trạm y tế, các nhân viên y tế, nhân viên sức khỏe cộng đồng, cộng tác viên các chương trình y tế đến từng hộ dân cư trên địa bàn hướng dẫn, kêu gọi người dân làm vệ sinh thông thoáng nhà ở, súc rửa và đậy kín các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đổ nước trong các vật dụng bị ứ đọng nước, thay nước hồ kiểng, chậu kiểng, bình hoa, xả nước trong các hồ nước cũ không còn sử dụng, khơi thông cống rãnh.
 
Đối với các trường học: Toàn thể Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh cùng làm vệ sinh thông thoáng trường lớp, súc rửa và đậy kín các dụng cụ chứa nứớc sinh hoạt, đổ nước trong các vật dụng bị ứ đọng nước, thay nước hồ kiêng, chậu kiểng, bình hoa, xả nước trong các hồ nước cũ không còn sử dụng, khơi thông cống rãnh.
Sở Thông tin và Truyền thông, phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố, cùng với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức xe mang bandrol, phát loa tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết trên các trục lộ giao thông, tại các chợ, khu đông dân cư và trên hệ thống truyền thành của phường, xã  trong tỉnh.
 
Hàng năm, vào mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 10 nguy cơ bùng phát dịch sốt xuât huyết rất cao. Nếu không có biện pháp hữu hiệu và chủ động phòng chống, dịch sốt xuất huyết có thể lan rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng người bệnh.Một biện pháp hữu hiệu để giảm số ca mắc sốt xuất huyết là diệt vectơ truyên bệnh, trong đó diệt lăng quăng là quan trọng nhất.
Tin: Minh Phát

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu