Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội phụ nữ phường 12, thành phố Vũng Tàu thực hiện tốt 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam
10:57 | 14/05/2015 Print   E-mail    

 
"Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang" là những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phát huy, tiếp nối truyền thống của phụ nữ "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Bác Hồ đã trao tặng cho phụ nữ Việt Nam. Thông qua việc thực hiện tốt 4 phẩm chất đạo đức sẽ góp phần khẳng định vị thế của chị em trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Vậy, để đạt được 4 phẩm chất đạo đức, mỗi cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ cần phải làm gì? Hội phụ nữ phường 12  xây dựng kế hoạch từng năm tổ chức các lớp bồi dưỡng, tuyên truyền nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng tuyên truyền về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; BCH hội dự các cuộc sinh hoạt phụ nữ ở tổ hội, khuyến khích cho chị em mạnh dạn phát biểu trong các cuộc họp, giao lưu… cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trong phường luôn xác định những điểm mạnh, hạn chế của mình trong từng phẩm chất để rèn luyện, tu dưỡng, trở thành người phụ nữ của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; không ngừng học tập, vươn lên trong cuộc sống nhằm nâng cao kiến thức văn hóa, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thực hành phương pháp khoa học trong nuôi dạy con và chăm sóc gia đình.
 
Kế thừa và phát huy truyền thống đạo đức quý báu, những giá trị văn hóa, tinh thần vô giá mà các thế hệ trước đã để lại, Hội phụ nữ trong phường đã đề ra mục tiêu phấn đấu cùng với toàn thể BCH, các chị hội viên, phụ nữ của 105 tổ trên địa bàn phường không ngừng rèn luyện những phẩm chất truyền thống và hiện đại phù hợp với các yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế, từng bước góp phần tạo dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Đặc biệt thực hiện Đề án“Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”, Hội phụ nữ phường 12 luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó đã nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi thông qua những việc làm đời thường hàng ngày. Biểu dương những đóng góp của chị em ở chi, tổ trong kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ thời gian qua. Từ đó Phụ nữ phường 12, thành phố Vũng Tàu đã và đang từng bước khẳng định mình qua các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương tham gia tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xây dựng gia đình hạnh phúc, vươn lên tự khẳng định mình, góp phần thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới.
 
 Để rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, hội phụ nữ phường định hướng cho cán bộ Hội phụ  nữ của các chi, tổ đã cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đến nay đã có 85% cán bộ hội được bồi dưỡng, năng lực trong công tác được nâng lên, đã tự tin năng động trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp có hiệu quả; phát huy mọi tiềm năng trong công việc. Trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”, chị em đã dám nghĩ dám làm, tham gia nhiều lĩnh vực kinh tế có hiệu quả như: phát triển kinh tế vườn trồng rau sạch, lai ghép nhãn xuồng cơm vàng; chế biến hải sản, làm nước mắm.. nhiều phụ nữ lao động trong các khu công nghiệp, các ngành chế biến, dệt may, đã tích cực tham gia sản xuất, nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú về mẫu mã, chất lượng ngày càng cao…
 
Nhờ sự rèn luyện tốt phẩm chất tự tin, đảm đang, đã có nhiều chị tiểu thương, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn của cơ chế kinh tế thị trường để trở thành những nữ tiểu thương buôn bán giỏi, thành đạt có chị được nhận danh hiệu nữ doanh nhân tiêu biểu của tỉnh; nhiều chị trưởng thành từ phong trào quần chúng được bổ nhiệm, đề bạt vào các chức danh lãnh đạo của Đảng, Mặt trận và các đoàn thể các cấp. Sự đóng góp tích cực của phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đã góp phần đáng kể vào những thành tựu chung của tỉnh.
 
Rèn luyện phẩm chất Tự trọng, Hội phụ nữ phường đã  hướng dẫn chị em hội viên phụ nữ ở cơ sở đã nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng Pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội an ninh quốc phòng của địa phương; phấn đấu “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đến nay có 75,5 % hộ gia đình có hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí Gia đình 5 không, 3 sạch..
 
Phát huy phẩm chất trung hậu, Hội phụ nữ phường đã vận động hội viên phụ nữ phát huy tinh thần nhân ái nghĩa tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác trong khó khăn, hoạn nạn…Bởi vậy, thông qua các chi, tổ Hội phụ nữ, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng Mái ấm tình thương; trong những năm qua Hội đã vận động xây dựng, tặng 4 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trao tặng trên 150 xuất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó.
 
Với những kết quả của cán bộ và hội viên đã mang lại vị thế của phụ nữ phường 12 ngày càng được khẳng định; nhận thức của xã hội, gia đình về vai trò của phụ nữ đã có những chuyển biến tích cực, luôn hướng tới giá trị đích thực về mục tiêu bình đẳng giới..
 
Bài: Tiến Loan

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu