Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Siết chặt bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp lễ
09:09 | 25/04/2015 Print   E-mail    

 

THÀNH PHỐ VŨNG TÀU:
Siết chặt bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp lễ
---------------
 
Kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, dự kiến TP. Vũng Tàu sẽ thu hút một lượng du khách lớn đến vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng. Để du khách có một chuyến đi thú vị, các doanh nghiệp du lịch khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch trên địa bàn thành phố đang tích cực cải thiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ du khách. Đặc biệt, UBND TP. Vũng Tàu đang siết chặt quản lý đồng thời vận động người dân và du khách cùng tham gia bảo vệ môi trường trong dịp lễ này.
 
Khách du lịch vui chơi tại KDL Paradise Vũng Tàu
 
Theo báo cáo của TP. Vũng Tàu, trong 3 tháng đầu năm 2015, có gần 1,3 triệu lượng khách tới Vũng Tàu, doanh thu đạt hơn 417 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách du lịch đông, doanh thu ngành du lịch tăng, cho thấy Vũng Tàu đang dần dần lấy lại hình ảnh và thu hút khách du lịch. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: “Thời gian qua, ngành du lịch Vũng Tàu tiếp tục tập trung vào việc cải thiện môi trường kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó kiên quyết xử lý tình trạng kinh doanh chụp giật, chèo kéo, đeo bám, lừa đảo du khách tại các khu du lịch, để Vũng Tàu thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện”. Bà Trương Thị Hường cho biết thêm, để bảo đảm cho kỳ nghỉ lễ diễn ra an toàn, vệ sinh… UBND TP. Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị được phân công phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nếu có gì vướng mắc có thể liên hệ với các cơ quan chức năng để hỗ trợ. Ngoài ra, Ban quản lý các KDL cần phải tăng cường thêm lực lượng cứu hộ tại các bãi biển để bảo vệ an toàn cho du khách. Các KDL phải thành lập các đội cấp cứu, đơn vị nào không có sẽ đình chỉ hoạt động. “Riêng đối với nạn xả rác, trong thời gian tới UBND TP. Vũng Tàu sẽ công bố mức phạt cụ thể, thông báo trên các biển treo  tại bãi tắm, KDL…. Hiện thành phố đã cho in 10.000 tờ rơi để phát cho du khách và người dân nhằm vận động mọi người cùng có ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường du lịch.
 

 * Theo Điểm b, Điểm c của Khoản 1- Điều 20 - Nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định thì hành vi thu gom, thải rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định hoặc không đúng quy định về bảo vệ môi trường, bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng, trừ vi phạm quy định tại Điểm d Khoản này; Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

          

 * Điểm c - Khoản 2- Điều 9 – Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định xử phạt đối với hành vi gây ảnh hưởng đến việc giữ gìn vệ sinh chung sẽ phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi vứt rác, xác động vật hoặc bất cứ vật gì khác ra nơi công cộng, chỗ có vòi nước, giếng nước...

TP. Vũng Tàu có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đặc biệt là tài nguyên biển. Với bờ biển dài… thuận lợi để xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng. Những năm qua, các loại hình du lịch như: du lịch văn hóa - lịch sử; du lịch sinh thái; nghiên cứu khoa học; du lịch ẩm thực; du lịch kết hợp thể thao; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo... đặc biệt là du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng rất phát triển tại TP. Vũng Tàu. Mỗi năm, TP. Vũng Tàu đón hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhằm nâng cao ý thức của du khách trong công tác bảo vệ môi trường và thực hiện nghiêm túc quy định của chính quyền địa phương, thường xuyên vệ sinh khu vực du lịch, TP. Vũng Tàu đã yêu cầu 100% nhà hàng, khách sạn, ki - ốt kinh doanh trên địa bàn thành phố thực hiện việc đổ rác đến điểm tập trung từ 20h đến 24h hằng ngày. Tại các khu du lịch trọng điểm khác trên địa bàn thành phố đều đặt thùng rác, thành lập tổ thu gom rác thải và thực hiện công tác vệ sinh môi trường để không để xảy ra hiện tượng rác tồn đọng tại các trục đường, điểm du lịch như công viên, bãi biển, các đoạn đường ven biển Hạ Long, Thùy Vân, Quang Trung, Trần Phú… Bên cạnh đó, UBND TP. Vũng Tàu cũng tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Luật Du lịch, Luật Bảo vệ môi trường. Xử phạt nghiêm minh những trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường; nhân rộng một số mô hình tiên tiến về bảo vệ môi trường ra địa bàn toàn thành phố. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng thải rác bừa bãi ở các điểm du lịch cần phải có sự chung tay, ý thức bỏ rác đúng nơi quy định của cả người dân và du khách.
 
Có rất nhiều lợi ích khi chúng ta không vứt rác bừa bãi nơi công cộng, đặc biệt là các điểm du lịch. Trước tiên, nếu chúng ta biết bảo vệ môi trường  thì môi trường của chúng ta trở nên trong lành hơn. Việc vứt rác, phóng uế nơi công cộng là chính chúng ta đã góp phần làm ô nhiễm môi trường xung quanh, môi trường du lịch, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người: vì rác thải chính là đầu mối của mọi ô nhiễm gây nên mùi hôi thối, ổ dịch bệnh truyền nhiễm... Vũng Tàu là thành phố có tiềm năng du lịch, hiện tại đang là thời kỳ mở cửa thu hút du khách du lịch. Nếu vứt rác bừa bãi thì không ai khác chính người dân và du khách là những người đầu tiên phải hứng chịu hậu quả do ô nhiễm môi trường; bên cạnh đó vô tình chúng ta gây cho du khách quốc tế một ấn tượng không tốt về môi trường và con người nơi đây. Nếu mỗi người có ý thức nơi công cộng, vứt rác đúng nơi quy định thì sẽ đem lại cho Vũng Tàu một thương hiệu “thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp” và thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
 
Bài, ảnh: Yến Nhi

BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu