Liên Kết Website Liên Kết Website
Cẩm nang du lịch Cẩm nang du lịch
Thành phố Vũng Tàu có 54 địa chỉ tin cậy du lịch
09:34 | 04/02/2013 Print   E-mail    

 

 
            Cuối tháng 1-2013, Ban tổ chức (BTC) chương trình “Những địa chỉ tin cậy của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” (ĐCTCDL) đã tổ chức trao giấy chứng nhận của chương trình cho 84 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại, vận tải du lịch và các lĩnh vực khác đạt tiêu chí của chương trình trong giai đoạn 2012-2014.
 
             Trong số 84 đơn vị được công nhận lần này có 52 đơn vị đã được công nhận là địa chỉ tin cậy giai đoạn 2010-2011; các đơn vị còn lại mới đăng ký tham gia chương trình lần đầu. TP.Vũng Tàu có số đơn vị được công nhận địa chỉ tin cậy nhiều nhất: 54 đơn vị, kế đến là huyện Côn Đảo: 15 đơn vị. Nhìn chung, các tiêu chí của chương trình đã được nâng cao, bảo đảm nhiều yếu tố, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, với sự tham gia thẩm định của đại diện nhiều ngành như: du lịch, y tế, quản lý thị trường, giao thông-vận tải…
 
              Bà Nguyễn Thị Thúy, quản lý khách sạn Kiều Anh (số 257 Lê Hồng Phong, phường 8, TP. Vũng Tàu) cho biết, từ đầu năm 2012, khi biết ngành du lịch đang triển khai chương trình ĐCTCDL, khách sạn Kiều Anh theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng việc thực hiện các tiêu chí của chương trình tại các đơn vị đã được công nhận ĐCTCDL ở những giai đoạn trước. Sau nửa năm quan sát, nhận thấy hầu hết các ĐCTCDL đều làm ăn uy tín, ngày càng thu hút đông khách, hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình lan rộng, vì vậy, tháng 6-2012, khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình ĐCTCDL giai đoạn 2012-2014, khách sạn Kiều Anh đã nhanh chóng nộp hồ sơ đăng ký. “Khi thẩm định, khách sạn Kiều Anh thiếu cam kết an ninh trật tự, tổ thẩm định cho chúng tôi thời gian bổ sung. Ngoài ra, việc thực hiện các quy định về trang thiết bị, vật dụng bày trí tại buồng phòng… cũng được các thành viên tổ thẩm định hướng dẫn cặn kẽ để đơn vị tuân thủ cho tương xứng với loại hạng sao” - bà Thúy nói.
 
            Anh Lê Minh Tuấn, chủ thương hiệu Tuyết Vân, chia sẻ, để khẳng định uy tín, sự khác biệt của quán Tuyết Vân 3 trên đường Hoàng Hoa Thám với những quán ăn chụp giựt khác, ngay khi nhận được thông tin Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thẩm định ĐCTCDL, anh Tuấn đã nhanh chóng làm hồ sơ đăng ký tham gia. “Tôi vừa bổ sung hồ sơ tham gia ĐCTCDL cho cả Tuyết Vân 1, Tuyết Vân 2 và karaoke Tuyết Vân với mong muốn đưa thương hiệu Tuyết Vân trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, uy tín cho du khách” - anh Tuấn cho biết.
Đối với các đơn vị đã đạt ĐCTCDL trong các giai đoạn trước đó, nhận thức được tầm quan trọng của danh hiệu, từ đó cố gắng duy trì danh hiệu bằng cách thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, củng cố lòng tin trong lòng du khách. Đến siêu thị hải sản của Công ty CP Chế biến Xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT (Baseafood) điều này được thể hiện rõ rệt từ cơ sở vật chất, cung cách phục vụ đến hàng hóa ngày càng đa dạng, chất lượng. Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh và dịch vụ thuộc Công ty Baseafood cho biết, ngoài các mặt hàng chủ lực là thủy hải sản do Baseafood sản xuất, đơn vị còn bày bán một số sản phẩm “made in BR-VT” như nước mắm Hòn Cau của Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Côn Đảo, mắm Việt của Công ty CP Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Thế giới Việt (TP.Vũng Tàu) hay các loại bánh kẹo do cơ sở Hương Giang (TP.Bà Rịa) sản xuất. “Đưa các thương hiệu của quê hương BR-VT đến tay người tiêu dùng địa phương, du khách gần xa là một trong những cách đơn vị nhân rộng hiệu quả của chương trình ĐCTCDL” - ông Minh nói.
 
              Để giữ vững danh hiệu ĐCTCDL đã được công nhận, xây dựng lòng tin trong lòng du khách, bên cạnh việc bảo đảm chất lượng món ăn, ổn định giá cả dịch vụ, việc nâng cao nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân viên được các doanh nghiệp chú trọng. Ông Trương Thanh Tùng, Giám đốc DNTN xăng dầu Long Phước, chủ đầu tư nhà hàng Gành Hào cho biết: “Gành Hào thường xuyên đưa nhân viên tham gia các lớp huấn luyện nghiệp vụ nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ. Nhờ đó, Gành Hào không chỉ trở thành địa chỉ ẩm thực quen thuộc của người dân địa phương và du khách, đặc biệt là các đơn vị lữ hành lớn thường xuyên đưa khách du lịch đến ăn uống trong chuyến du lịch tại BR-VT.
Bài, ảnh: TRƯỜNG LÂN
Để giúp du khách dễ dàng tìm được các ĐCTCDL để mua sắm, ăn uống lưu trú trong chuyến du lịch đến TP.Vũng Tàu, TP.Vũng Tàu đã niêm yết công khai danh sách (gồm tên gọi, địa chỉ) của các ĐCTCDL trên các panô lớn tại các vị trí: góc đường Thùy Vân - Phan Chu Trinh; góc đường Thùy Vân - Phó Đức Chính và góc tam giác Đài Liệt sĩ đường Lê Hồng Phong - Võ Thị Sáu. Bên dưới các panô đều công bố các số điện thoại đường dây nóng để du khách liên lạc khi gặp các vấn đề về chặt chém, cân đo gian lận… TP.Vũng Tàu cũng đang tiến hành các thủ tục để sang năm 2013 dựng tiếp 2 panô ĐCTCDL ở khu vực cầu Cỏ May và bến tàu cánh ngầm.
 
 
                                                                                                                            

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu