Liên Kết Website Liên Kết Website
Cẩm nang du lịch Cẩm nang du lịch
Lựa chọn quà tặng khi đến du lịch Vũng Tàu
01:46 | 06/12/2014 Print   E-mail    

Đến Vũng Tàu, sau thời gian tắm biển, nghỉ dữơng, tham quan, du khách thường chú ý đến việc mua sắm, lựa chọn quà tặng cho bạn bè, người thân. Sò ốc mỹ nghệ, các loại hải sản… là những món quà thú vị, đậm đà hương vị biển được nhiều du khách ưa thích.

Các loại hải sản khô và hải sản tươi sống ở TP. Vũng Tàu rất đa dạng phong phú. Trong đó ghẹ, cua biển, tôm, mắm ruốc, mắm nêm, tôm chua, mắm cá cơm chua ngọt… là những đặc sản nổi tiếng của địa phương. Những loại hải sản này du khách có thể mua tại các chợ phường 1, chợ mới Vũng Tàu hoặc siêu thị hải sản Baseafood (460 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu). Hiện siêu thị Baseafood có 4 nhóm hàng: đông lạnh, khô, khô tẩm gia vị, nướng ăn liền với gần 200 mặt hàng, trong đó nhóm khô tẩm gia vị và nướng ăn liền là 2 nhóm hàng ưng ý nhất với du khách. Mực và các loại cá (bống, đục, mai, cơm, đuối, mắt kiếng, chỉ vàng...) được tẩm nhiều loại gia vị riêng biệt như: mặn, ngọt, chua, cay, rắc mè của nhóm hàng nướng sẵn-ăn liền luôn bán đắt hàng. Loại này tiện và lợi nhiều bề cho khách du lịch nhờ tính ăn liền, đóng từng gói nhỏ 50g - 200g để khách có thể mua được nhiều món và thử nhâm nhi tìm món khoái khẩu. Riêng nhóm hàng khô tẩm gia vị với 50 chủng loại, trong đó tên tuổi của cá khô chỉ vàng, cá bò đã trở thành một thương hiệu của riêng hàng đặc sản biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Gần đây, Baseafood còn mở rộng các mặt hàng cá đông lạnh tẩm bột, và các món “đặc sản” như chả giò cá trích, chả cá thu hộp, cá đông nguyên các loại, cá thu lát, mực sashimi, hàu tiệt trùng, cá vi vàng, nạc Mahi - chất liệu chính chế biến món chà bông, chả giò, chả chiên hoặc mặt hàng seafood mix gồm mực, nghêu, tôm xay nhuyễn trộn đều, đóng gói hút chân không dùng trong các món lẩu, xào... 
 
Ngoài ra, để có những món quà chất lượng cho người thân, bạn bè, du khách có thể dạo qua Bãi Trước, Bãi Sau và các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm tại TP. Vũng Tàu. Tại những nơi này tập trung chủ yếu các sản phẩm quà tặng được làm từ vỏ sò, vỏ ốc, san hô... mang đặc trưng của nền văn hóa biển. Ngoài ra còn có sơn mài, thêu đan, điêu khắc gỗ, đá… Những cái vỏ ốc thô ráp, những nhành san hô bé nhỏ qua đôi tay tài hoa của người thợ thủ công mỹ nghệ bỗng trở thành những kỷ vật lạ, độc đáo và mang “hồn biển”. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng đa dạng, chất lượng từng mặt hàng cũng được nâng cao. Một cái chụp đèn, một chùm chuông gió, một chiếc đèn ngủ, một chậu hoa có hình thù lạ lùng, một viên đá cuội dùng để chặn giấy trên bàn làm việc, hay cả một bộ tranh sơn mài cẩn ốc trai sang trọng… trở thành những quà tặng ý nghĩa. Siêu thị mỹ nghệ Vũng Tàu (số 2 Trưng Trắc, TP. Vũng Tàu) hiện có bày bán tất cả các mặt hàng này để giúp du khách thuận tiện khi đến đây tham quan, mua sắm và chọn làm quà.
 
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm rất tỉ mỉ, đẹp mắt nhưng giá cũng khá mềm: Một chiếc chuông gió được kết bằng vỏ sò có giá chênh lệch từ 25.000 -40.000 đồng/chiếc; các loại nhạc cụ dân tộc cẩn ốc xà cừ rất đẹp cũng có mức giá trung bình từ 30.000 -70.000 đồng/cái. Xe gỗ, xích lô, xe vespa… cũng là những quà tặng đẹp mắt và ý nghĩa cho người thân khi trở về từ biển Vũng Tàu.
    
Du khách nước ngoài chọn mua sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm quà tặng khi đến Vũng Tàu
 
Một điểm du lịch mua sắm hứa hẹn là nơi dừng chân lý tưởng cho mọi đối tượng khách đang được xây dựng tại Bãi Sau là Chợ du lịch Vũng Tàu. Đây là điểm tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí hấp dẫn du khách với đầy đủ các mặt hàng, dịch vụ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tản bộ vào trung tâm thành phố tại những tuyến đường chính sầm uất như Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định, Trưng Trắc -Trưng Nhị, Lý Tự Trọng, Lý Thường Kiệt để tìm mua đồ lưu niệm hoặc những bộ quần áo thời trang làm quà cho người thân, bạn bè. Ngoài ra, hầu như khách sạn, resort, khu du lịch nào ở TP. Vũng Tàu cũng có những shop mỹ nghệ mà du khách đều có thể tìm mua.
 
Trong tương lai, BR-VT đang nghiên cứu nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo khác để phục vụ khách du lịch. Dự kiến, sản phẩm quà tặng có thể chia thành các bộ như: Những hình ảnh mang tính biểu trưng về TP. Vũng Tàu gồm giàn khoan giữa biển khơi, Núi Lớn sừng sững nơi có cáp treo và khu du lịch Hồ Mây, mũi Nghinh Phong hiên ngang đón gió, hay dòng suối khoáng nóng ấm áp bốc hơi mờ ảo giữa khu rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu. Ở bộ quà lưu niệm tái hiện yếu tố lịch sử, tâm linh, huyền thoại, các danh nhân của địa phương thì hình ảnh súng thần công tại pháo đài Phước Thắng (Bạch Dinh), Hải đăng trên Núi Nhỏ, Hòn Bà, tượng chúa Kito, Đình thần Thắng Tam Vũng Tàu hay hình ảnh về các lễ hội, sự kiện định kỳ được tổ chức hàng năm tại địa phương... đều có thể chuyển tải trở thành quà tặng.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu