Liên Kết Website Liên Kết Website
Cẩm nang du lịch Cẩm nang du lịch
TẾT DƯƠNG LỊCH 2015: Đến thành phố Vũng Tàu đón năm mới
11:12 | 29/12/2014 Print   E-mail    

 

TẾT DƯƠNG LỊCH 2015:
Đến thành phố Vũng Tàu đón năm mới
------------
 
Tết dương lịch 2015 được nghỉ 4 ngày. Vì vậy, nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch cho mình trong những ngày nghỉ này. Tp. Vũng Tàu là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn để chào đón năm mới. Vậy đến Vũng Tàu du khách có thể vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động gì trong những ngày này?
 
TẮM BIỂN, THAM QUAN DANH LAM THẮNG CẢNH
 
Đến Vũng Tàu du lịch vào bất cứ mùa nào, du khách cũng không thể bỏ qua việc tắm biển, tận hưởng không khí trong lành của thành phố. Đặc biệt vào những ngày cuối năm, khi tiết trời se lạnh, TP. Vũng Tàu càng trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều bãi biển khu vực Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu… đều bố trí những khu vực gửi xe cho khách với giá niêm yết, nhiều nơi còn có các dịch vụ tắm nước ngọt, ăn uống cho du khách.
 
Sau khi tắm biển, nghỉ ngơi, du khách có thể tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại TP. Vũng Tàu như: Bạch Dinh, ngọn Hải Đăng, tượng chúa Kitô, trận địa pháo cổ Sao Mai – Núi Lớn, Thích ca Phật đài… hoặc đi cáp treo tham quan khu du lịch Hồ Mây. Trong số đó, Bạch Dinh là một trong những di tích thu hút du khách nhất. Trong những ngày lễ, Tết lượng khách tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Bạch Dinh (tiếng Pháp: Villa Blanche) là một dinh thự có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, ngay trung tâm Bãi Trước. Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Nơi đây cũng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp làm nơi giam lỏng vua Thành Thái từ ngày 12 tháng 9 năm 1907 đến năm 1916. Ngày nay, dinh là một địa điểm tham quan của du khách khi đến Vũng Tàu. Hiện nay, Bạch Dinh được trưng bày các chuyên đề như: đồ gốm thời Khang Hy vớt được từ xác tàu cổ đắm tại khu vực Hòn Cau – Côn Đảo, súng thần công cùng nhiều hiện vật có giá trị khác được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở Bà Rịa – Vũng Tàu… đến Bạch Dinh, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành của biển, vẻ đẹp kiều diễm của Bạch Dinh hòa lẫn trong thiên nhiên cây cỏ, và được tận mắt thưởng ngoạn những cổ vật tiêu biểu, quý hiếm.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC
 
Không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà TP. Vũng Tàu còn rất nhiều loại hải sản, cà phê, các món ăn phong cách Nga…Nếu muốn thưởng thức hải sản du khách có thể chọn các quán ăn, nhà hàng khu vực Bãi Dâu như Gành Hào, quánTre, Thành Phát, tân Phát… Các món nướng có quán Cô Nên trên đường Quang Trung, quán nướng BBQ trên đường Hạ Long, quán Tê Giác trên đường Lê Hồng Phong.
 
Nhưng đến Vũng Tàu, du khách đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh khọt và lẩu cá đuối bình dân mà ngon đặc biệt, không nơi nào có được.Không phải là một món ăn cầu kỳ và xa lạ, món bánh khọt có ở rất nhiều địa phương Việt Nam, nhưng bánh khọt Vũng Tàu mang một hương vị rất riêng. Màu trắng của bột gạo quyện với vị béo ngậy của mỡ hành và độ ngọt của tôm, mực tươi, vị thơm của tôm khô xay nhuyễn rắc đều trong bánh. Khu đường Nguyễn Trường Tộ được xem là nơi hội tụ của đặc sản này, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến quán Gốc vú sữa.
 
Muốn thưởng thức món lẩu cá đuối ngon nức tiếng của Vũng Tàu này thì bạn phải ghé đến dãy quán nằm trên đường Trương Công Định. Vị ngọt thanh của nước lẩu, vị chua của măng, vị đậm đà của chén nước mắm, thêm chút tê tê của vài lát ớt cùng thịt cá đuối dai dai và sần sật của sụn cá khiến thực khách không khỏi xuýt xoa.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\du lich tet duong.jpg
Khách sạn The Imperial tổ chức tiệc nướng phục vụ khách
 
THAM DỰ TIỆC ĐÓN NĂM MỚI TẠI KHÁCH SẠN 5 SAO
 
Ngoài ra, khách du lịch khi đến TP. Vũng Tàu vào dịp nghỉ Tết dương lịch này có thể tham dự tiệc đón năm mới tại khách sạn 5 sao The Imperial (Bãi Sau). Được đánh giá là sự kiện hoành tráng và sôi động nhất tại Thành phố Vũng Tàu, Countdown Party 2015 được tổ chức tại bãi biển riêng của khách sạn The Imperial vào ngày 31/12/2014 hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc đầy bất ngờ cho du khách vào dịp đầu năm mới. Tham dự đêm tiệc, du khách sẽ được thưởng thức một bữa tối Gala Dinner thịnh soạn với BBQ buffet tại Nhà hàng Biển Hải Vương, nơi bạn sẽ vô cùng thích thú với những món hải sản tươi sống nướng ngoài trời, trước khi bắt đầu hòa mình vào những giai điệu sôi động được biểu diễn bởi những DJ danh tiếng. Bên cạnh đó, du khách tham dự sẽ còn được thưởng thức màn trình diễn của ban nhạc đến từ Philippines, với những điệu múa belly dance nóng bỏng cùng sự hấp dẫn của các tiết mục ảo thuật sẽ khiến người tham gia thực sự hòa mình vào không khí mùa lễ hội.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu