Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV
09:27 | 04/12/2012 Print   E-mail    

           Đại dịch HIV/AIDS không những gây ra hậu quả to lớn về mặt kinh tế, xã hội đối với đất nước, mà còn để lại bao nỗi bất hạnh cho bản thân người nhiễm HIV/AIDS, cùng gia đình và người thân của họ. Phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, của từng gia đình và mỗi cá nhân...Hiện nay, tuy đã có thuốc điều trị bệnh nhưng không phải ai cũng tiếp cận được vì vậy biết cách tự phòng cho mình và cho cộng động cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu hiểu họa của căn bệnh thế kỷ này, được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS.

          Theo thống kê của Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam, đến nay số nhiễm HIV còn sống là 206.059 người, chuyển sang AIDS là 52.690 người, 53.773 trường hợp đã tử vong. Dịch HIV/AIDS đã xuất hiện ở 100% tỉnh, thành phố, 98% quận, huyện, thị xã và 77% xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV.

          Tại Vũng Tàu, theo báo cáo của Trung Tâm y tế thành phố Vũng Tàu, kể từ ngày phát hiện  ca nhiễm HIV đầu tiên đến tháng 10/2012, toàn thành phố đã có 1775 ca nhiễm HIV và hiện tại có 394 ca nhiễm. Mục tiêu của tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm nay tại thành phố là: nâng cao nhận thức, vai trò lãnh đạo của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về tiếp cận phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho mọi người. Trong đó tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và nâng cao trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS và con cái của họ.  Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và đầu tư trang thiết bị để phòng chống dịch HIV hướng đến đạt kết quả “3 không” (không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị HIV/AIDS).

 

 

          Tuy dịch HIV/AIDS ở Vũng Tàu đã bị kìm chế ở mức độ thấp, số người mới phát hiện nhiễm HIV đã giảm liên tục trong 3 năm gần đây nhưng vẫn chưa đủ bền vững. Một bộ phận dân cư vẫn chưa thực sự có nhận thức đúng đắn về HIV/AIDS. Nguy cơ lây nhiễm HIV trong một số nhóm người như tiêm chích ma túy, phụ nữ bán dâm vẫn còn ở mức độ cao… Điều đó có nghĩa là, mặc dù thành phố đã làm giảm được tốc độ lây lan của HIV, nhưng dịch HIV/AIDS vẫn diễn biến khó lường và tiềm ẩn các yếu tố có thể gây bùng nổ dịch nếu chúng ta không có những biện pháp ứng phó toàn diện và quyết liệt hơn. Do vậy kiểm soát sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng đã là một trong những mục tiêu ưu tiên của thành phố hướng đến một thành phố Vũng Tàu không còn người nhiễm mới HIV.  

 

 

 

         DUNG ĐOÀN-TTVH

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu