Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hơn 100 thí sinh tham gia Kỳ thi Olimpic “ Tài năng tiếng Anh” cấp Quốc gia lần thứ 2, khu vực miền Nam tổ chức tại Thành phố Vũng Tàu.
04:23 | 27/03/2015 Print   E-mail    

 
Ngày 27/3, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu, Bộ GD-ĐT phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh tổ khai mạc cuộc thi Olimpic “ Tài năng tiếng Anh” cấp Quốc gia lần thứ 2, khu vực miền Nam. Đến dự có ông Lê Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục trung học- Bộ GD&ĐT.
 
 
Cuộc thi Olimpic “ Tài năng tiếng Anh” cấp Quốc gia lần thứ 2, khu vực miền Nam có 110 thí sinh đến từ 19 tỉnh, Thành phố tham dự. Trong đó, mỗi tỉnh có tối đa 6 thí sinh từ bậc tiểu học đến THPT. Riêng 6 thí sinh của tỉnh BRVT được chọn lọc từ cuộc thi Tiếng anh trên Internet cấp tỉnh. Các em đến từ các trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Vũng Tàu, THCS Nguyễn An Ninh, THCS Nguyễn Văn Linh, tiểu học Hạ Long( tại TPVT) và tiểu học Điện Biên( tại TP Bà Rịa).
 
Chia sẻ cảm xúc của mình trược cuộc thi, em Nguyễn Thế Anh Khoa- Học sinh trường THPT Vũng Tàu cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi lần này. Em cảm thấy tự tin và tin tưởng những gì mình đã được học tập và ôn luyện, Em tin rằng mình sẽ đạt được những thành công mà mình mong muốn . Cuộc thi cũng là cơ hội lớn để em có thể kiếm được học bổng đi du học hoặc là nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Đồng thời tìm ra được điểm yếu và những điểm mạnh cần phát huy trong quá trình học tiếng Anh của mình.”
 
Em Hoàng Mai Linh- Lớp 9/1, trường THCS Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi này nên cảm thấy rất hồi hộp và có một chút xíu lo lắng, bởi vì năm nay tỉnh mình đăng cai tổ chức cuộc thi và em là một trong những người đại diện học sinh của tỉnh đi thi. Tuy nhiên, em cũng thấy đây là cơ hội cực kỳ lớn đối với em. Em được tiếp xúc với bạn bè các tỉnh khác và cuộc thi cũng giúp cho em trau dồi thêm kiến thức cho bản thân , giúp em rèn luyện kỹ năng nghe nói”
 
Phát biểu khai mạc cuộc thi, tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục trung học- Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi Olimpic “ Tài năng tiếng Anh” do Bộ GD-ĐT tổ chức là một trong những hoạt động nhằm mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Để đảm bảo trình độ tiếng Anh của học sinh sinh viên Việt Nam đủ hòa nhập với thế giới, vấn đề đặt ra của ngành GD-ĐT là phải kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và phương pháp dạy ngoại ngữ. Trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã đẩy mạnh nhiều biện pháp để cải thiện việc dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, cách học ngoại ngữ ở các trường phần lớn vẫn theo cách thức truyền thống. Do đó, dù học sinh được trang bị gần 900 tiết học tiếng Anh ở phổ thông, nhưng đa số học sinh vẫn không đủ năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và cuộc sống. Do đó, để nâng cao hơn nữa phong trào giảng dạy và học tập bộ môn tiếng Anh, đặc biệt là phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh phổ thông, Bộ GD-ĐT đã quyết định hàng năm sẽ tổ chức cuộc thi “ Olimpic tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh phổ thông các lớp 5, 9 và 11 trên cả 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.
 
Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục trung học- Bộ GD&ĐT cho biết: “Đây là hoat động mang tính chất ngoại khóa giúp cho các HS có cơ hội bộc lộ những năng lực mà các em đã được học tập trong nhà trường hay đọc trên sách vở và quan sát qua các phương tiện thông tin đại chúng. Khi học sinh được bộc lộ năng lực của mình thì các em mới thấy được mình đã học được những gì và còn thiếu những gì cần phải bổ túc trong quá trình học tập và rèn , để từ đó có phương pháp học tốt hơn, hoàn thiện hơn.  Chúng tôi, cũng đánh giá cao về khâu tổ chức cuộc thi của tỉnh BRVT, mà cụ thể là Sở GD-ĐT tỉnh BRVT. Từ khâu tổ chức cho đến điều hành các công việc cụ thể, Sở GD-ĐT đã tranh thủ ý kiến và ủng hộ của lãnh đạo tỉnh nên các các đồng chí đã thực hiện các công việc rất thuận lợi và chuyên nghiệp.”
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về cuộc thi, đồng chí Phó chủ tịch cũng cho biết, trong những năm qua, mặc dù điều kiện ngân sách tỉnh còn gặp khó khăn, song nhận thấy đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giáo viên tiếng Anh là việc làm cần thiết, do đó tỉnh đã đưa nhiều GV tiếng Anh đi bồi dưỡng ở nước ngoài, đồng thời tổ chức khóa bồi dưỡng cho 300 giáo viên dạy tiếng Anh trong tỉnh theo chương trình du học tại chỗ với các giảng viên người nước ngoài. Ông Lê Thanh Dũng mong muốn rằng, Bộ GD-ĐT nói chung và ngành GD-ĐT tỉnh nhà nói riêng sẽ tiếp tục đổi mới, có những bước cải tiến mạnh mẽ hơn nữa để việc học và dạy ngoại ngữ trong các nhà trường mang lại hiệu quả cao, thiết thực.
 
Sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào vòng thi Sơ khảo, ở vòng thi này, trong lượt thứ nhất, các thí sinh sẽ xem những hình ảnh mà Ban tổ chức đưa ra để đoán và trả lời bằng tiếng Anh về chủ đề của những hình ảnh đó. Trong lượt thi thứ 2, thí sinh xem các đoạn video và trả lời accs câu hỏi tình huống phù hợp với chương trình và nội dung của lớp học tương ứng. Ban giám khảo sẽ chọn 50% số học sinh có số điểm cao nhất bước vào vòng thi Chung kết được tổ chức vào ngày mai 28/3. Trong vòng thi chung kết, thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề, và trình bày chủ đề đó bằng tiếng Anh với Ban giám khảo. Các học sinh đạt giải trong cuộc thi này, sẽ được Bộ GD-ĐT cấp giấy chứng nhận và phần thưởng. Các thí sinh đạt giải 3 trở lên sẽ được BỘ GD-ĐT trao huy chương vàng, bạc, đồng.
 
Chiều ngày 28/3, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các thí sinh đạt giải cao, đồng thời bế mạc cuộc thi Olimpic “ Tài năng tiếng Anh” cấp Quốc gia lần thứ 2, khu vực miền Nam.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu