Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thanh niên là “Mùa xuân của Đất nước, Quê hương”.
10:10 | 11/03/2015 Print   E-mail    

      

Trong không khí nô nức của những ngày đầu xuân mới 2015, mọi người dân phường 1 thành phố Vũng Tàu ai cũng được chứng kiến những “Thanh niên tình nguyện” luôn cần mẫn, sôi nổi, hăng hái thực hiện phong trào “Tháng Thanh niên năm 2015” do Thành đoàn Vũng Tàu phát động với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tham gia xây dựng thành phố xanh – sạch - đẹp”
 
Là trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa của thành phố Vũng Tàu, địa bàn Phường 1 là nơi có nhiều cơ quan đứng chân hoạt độngvà là địa bàn trọng điểm về du lịch, dịch vụ. Có nhiều khu vui chơi, giải trí tập trung, thu hút du khách nước ngoài, trong nước và nhân dân  địa phương về tham quan, giải trí,nghỉ ngơi và tập luyện. Do vậy đặt ra cho phường 1 nhiều yêu cầu trong công tác quản lý đô thị, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm thành phố xanh – sạch – đẹp. Để đáp ứng tốt yêu cầu trên, Đảng ủy phường 1 đã ra các Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề và UBND phường 1 cũng đã có những biện pháp tổ chức thực hiện. Là “Đội quân xung kích”, là “Cánh tay đắc lực của Đảng” cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở phường 1 xác định: công tác tham gia xây dựng địa bàn Phường 1 thành phố Vũng Tàu “Xanh – Sạch - Đẹp”  là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phong trào thi đua xây dựng cơ sở Đoàn.
 
Hưởng ứng kế hoạch hành động “Tháng Thanh niên năm 2015”  do Thành đoàn đề ra, ban Thường vụ Đoàn cơ sở phường 1 đã chủ động, tích cực tổ chức, triển khai thực hiện nhằm thu hút lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn phường đóng góp tài năng và công sức của mình vào công cuộc đổi mới quê hương, xây dựng Phường 1 thành địa phương mẫu mực về “xanh – sạch - đẹp”, ngày càng xứng đáng là “Phường Văn hóa” tiêu biểu của thành phố Vũng Tàu. Thường vụ Đoàn cơ sở phường 1 đã chỉ đạo các chi đoàn thanh niên ở khu phố chủ động tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân nêu cao trách nhiệm trong giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ trong từng hộ gia đình, từng tổ dân phố đến toàn khu phố. Động viên các hộ dân đăng ký cam kết thực hiện nội dung về bảo vệ môi trường trên tinh thần “Tự giác, tự quản và tự nguyện”. Lực lượng thanh niên trong các khu phố đã kết hợp với cảnh sát khu vực tiến hành rà soát, lên danh sách các hộ kinh doanh, buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông làm mất mỹ quan đô thị. Phối hợp cùng cấp ủy, ban điều hành các khu phố, tổ dân phố vận động nhân dân tham gia giữ gìn và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Đoàn cơ sở phường 1 đã tổ chức những buổi vệ sinh làm sạch môi trường biển ở dọc khu du lịch Bãi Trước, bảo đảm vệ sinh, trật tự tại cổng các trường học trong địa bàn, kết hợp với đoàn cơ sở phường 4, phường 5 lắp đặt các thùng chứa rác công cộng dọc tuyến đường Vi Ba thuộc địa phận của ba phường, v.v…
 
Đoàn viên, thanh niên nhặt rác làm sạch môi trường biển
 
Đi đôi với những hoạt động cụ thể nêu trên, Đoàn cơ sở phường 1 còn có các giải pháp thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, nắm tình hình, phát hiện những hành vi vi phạm, đề nghị với cơ quan chức năng của phường ngăn chặn và xử lý kịp thời.Đến nay ý thức của từng đoàn viên, thanh niên cũng như của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đã được nâng lên rõ rệt.
 
 Đạt được những kết quả như trên trước hết phải nói đến vai trò lãnh đạo của Đảng bộ phường, sự chủ động tham mưu và tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng,trong đó cósự đóng góp của phong trào “Thanh niên tình nguyện” do Đoàn cơ sở phường 1 thực hiện, có tác dụng làm đổi thay diện mạo của địa phương, mang lại sự đổi mới cho từng gia đình, tổ dân phố và khu phố. Đã tạo được miềm tin trong lòng người dân, làm thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá của mọi người đối với thế hệ trẻ. Ai ai cũng cảm nhận được phong trào thanh niên tình nguyện: “Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tham gia xây dựng thành phố xanh – sạch - đẹp” là một phong trào có ý nghĩa thiết thực. Thanh niên thực sự là lực lượng nòng cột trong việc xây dựng quê hương mới, là “Mùa xuân của Đất nước, Quê hương”.
                                                                            
Bài, ảnh: Trọng Chu
BBT.
                                                                                                       
                                                                                                           

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu