Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Chuẩn bị sẵn sàng cho công tác di dời bệnh viện Bà Rịa
11:39 | 17/01/2015 Print   E-mail    

Đến thời điểm này, Bệnh viện Bà Rịa cơ bản đã hoàn tất các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm thực hiện việc di dời bệnh nhân từ cơ sở cũ qua cơ sở mới vào ngày 24/1/2015 sắp tới. 

Sau hơn 3 tháng lắp đặt các gói trang thiết bị y tế và thiết bị văn phòng, đồng thời vận hành thử nghiệm các hệ thống hạ tầng, hệ thống trang thiết bị, ngày 12/01/2015,Bệnh viện Bà Rịa đã chính thức nhận bàn giao toàn bộ công trình từ Ban QLDA và các nhà thầu thi công. Hiện, bệnh viện BR đang tập trung bốtrí phòng ốc cho từng khoa phòng, bộ phận tại cơ sở mới; Xây dựng phương án lưu thông nội bộ, bố trí lối ra vào cổng cho các đối tượng: cấp cứu, khám bệnh, thân nhân, khách liên hệ công tác, nhân viên; Làm việc với các công ty di dời để thống nhất kế hoạch di dời; Tổ chức huấn luyện kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cho nhân viên y tế và Đội ngũ hướng dẫn viên của bệnh viện; Lắp đặt bảng tên khoa phòng, sơ đồ hướng dẫn, bảng chỉ dẫn, biển báo hiệu, các loại bảng cấm, nội quy, sơ đồ bệnh viện.
 
 
Bác sĩ Lê Minh Hiếu- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Bà Rịa cho biết: “tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc di dời bệnh viện cơ bản đã hoàn thành. Về trang thiết bị đến nay đã lắp đặt hầu hết các trang thiết bị mới và bệnh viện đã tiến hành chạy thử các máy đó và thấy vận hành tốt. Ở các khoa phòng, tất cả đều cử người vào tiếp nhận các khoa phòng của mình. Mặc dù chưa có người bệnh nhưng vẫn vào để sắp xếp, bố trí lại khoa phòng mình, xây dựng lại các quy trình cho phù hợp với điều kiện mới ở bệnh viện”.
 
Theo báo cáo của Sở y tế tỉnh, hiện nay, ngoài máy chụp CT 128 lát cắt đến cuối tháng 1/2015 sẽ được chuyển về lắp đặt, còn lại các trang thiết bị, máy móc kỹ thuật cao như: máy chạy mạch máu xóa nền( gọi tắt là máy DSA), máy chụp nhũ ảnh, máy MRI, máy chụp CT 16 lát cắt, hệ thống máy vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động..v..v.. đã được lắp đặt hoàn thiện. Bên cạnh đó, khu lọc thận nhân tạo với 50 máy lọc thận thế hệ mới cũng đã được lắp đặt, vận hành thử nghiệm xong, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân trước ngày di dời bệnh viện 2 ngày.
 
Ông Trương văn Kính- Giám đốc Sở y tế tỉnh BRVT cho biết:  “UBND tỉnh đã đầu tư cho bệnh viện mới trang thiết bị rất hiện đại. Trong đó, có nhiều loại máy móc, trang thiết bị y tế trước đó bệnh viện cũ không có, các cơ sở y tế trong tỉnh cũng không, thậm chí nhiều tỉnh thành phố lớn cũng chưa có. Ví dụ như máy X-quang xóa nền, máy MRI thế hệ mới, máy CT 128 lát cắt, hay như máy sinh hóa tự động và hệ thống tự động của máy xét nghiệm. Trước khi được đầu tư các trang thiết bị hiện đại này, BV đã cử các bác sĩ đi học để về chuẩn bị tiếp nhận làm những kỹ thuật mới”
 
Theo kế hoạch của Bệnh viện Bà Rịa, việc di dời bệnh nhân sẽ được Bệnh viện Bà Rịa tiến hành trong thứ 7 ngày 24/1 tới.  Quá trình di dời sẽ tiến hành theo hình thức cuốn chiếu. Theo đó, 19 khoa-phòng của Bệnh viện Bà Rịa lần lượt được chuyển qua bệnh viện mới với thời gian di dời trong vòng 45 phút cho mỗi khoa. Nhân lực mỗi khoa-phòng cũng được chia làm hai ê kíp, một ê kíp chịu trách nhiệm vận chuyển bệnh nhân từ cở sở cũ sang cơ sở mới, một ê kíp sẽ tiếp nhận, hướng dẫn và sắp xếp chỗ nằm mới cho bệnh nhân tại cơ sở mới. Trong quá trình di chuyển từ cơ sở cũ sang cơ sở mới, bệnh nhân luôn được nhân viên y tế và thân nhân giám sát, theo dõi chặt chẽ. Các phương án dự phòng xử lý khi xảy ra sự cố trong quá trình di dời cũng đã được Bệnh viện Bà Rịa tính toán kỹ lưỡng.
 
Bác sĩ Lê Minh Hiếu- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bà Rịa cho biết thêm: Bên cạnh công tác di dời, đưa người bệnh điều trị nội trú ở cơ sở cũ qua cơ sở mới, bệnh viện vẫn sẽ tiếp nhận các bệnh nhân mới đến điều trị tại khoa cấp cứu. Tuy thứ 7 là ngày nghỉ, nhưng toàn bộ nhân viên của BV vẫn đi làm như ngày thường, để thực hiện việc di dời bệnh nhân nhằm chuẩn bị thật tốt cho ngày thứ 2 đầu tuần tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoại trú”
 
Để thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong quá trình di dời bệnh nhân, Bệnh viện Bà Rịa đã thuê Cty Vina Move - một cty có uy tín, chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển tại Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành vận chuyển và di dời bệnh nhân. Ngoài ra, Sở y tế tỉnh cũng đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến dưới hỗ trợ bệnh viện Bà Rịa bằng cách hạn chế việc chuyển tuyến bệnh nhân trong ngày BV Bà Rịa di dời.
 
Được biết, toàn bộ kinh phí di dời bệnh viện được UBND tỉnh hỗ trợ. Sau khi việc di dời hoàn tất, các hoạt động tại bệnh viện mới đã đi vào ổn định, ngày 27/2/2015, Bệnh viện BR sẽ tổ chức lễ khánh thành cơ sở mới.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu