Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hội thảo trao đổi kinh nghiệm khúc xạ nhãn khoa
10:15 | 10/01/2015 Print   E-mail    

 
Ngày 7/1, tại Bệnh viện Mắt tỉnh đã diễn ra buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm khúc xạ nhãn khoa giữa đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Mắt tỉnh với các giảng viên, sinh viên trường Đại học ITE College đến từ Singgapor.
 
 
Tại buổi Hội thảo, bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh BRVT giới thiệu với các giảng viên, sinh viên trường ĐH ITE College East về sự hình thành phát triển cũng như những thành tựu mà Bệnh viện mắt tỉnh BRVT đạt được trong thời gian qua. Có quy mô 50 giường bệnh, với 14 khoa, phòng, thời gian quan, Bệnh viện Mắt tỉnh được tỉnh và ngành đầu tư về đội ngũ nhân lực cũng như các trang thiết bị hiện phục vụ khám và điều trị các bệnh về mắt. Trong đó có các loại máy hiện đại như: Máy hiển vy chụp hình bán phần trước nhãn cầu; máy đo khám thị lực; Máy Laze bề mặt nhãn cầu và thẩm mỹ mi mắt; Máy đo nhãn áp tự động, Máy mổ Phaco Infiniti và kính hiển vi phẫu thuật có Camera để phẫu thuật đục Thủy tinh thể và các bệnh nội nhãn, Máy Laser YAG để điều trị đục bao sau và Glaucome, Máy thị trường kế tự động, Máy siêu âm mắt 3D, Máy đo nhãn áp không tiếp xúc, Máy đo độ lồi nhãn cầu, Máy soi bóng đồng tử, Máy đo khúc xạ cầm tay và hệ thống khám điều chỉnh tật khúc xạ .v.v. Nhờ được đầu tư về nhân lực và trang thiết bị phục vụ chuyên môn, đáp ứng các ứng dụng kỹ thuật cao nên những năm gần đây, Bệnh viện Mắt tỉnh BRVT đã có thể thực hiện được nhiều ca phẫu thuật Mắt phức tạp, điều trị được nhiều loại bệnh về Mắt. Mỗi năm, Bệnh viện mắt tỉnh BRVT tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 50.000 lượt bệnh nhân, trong đó thực hiện trên 5.000 ca phẫu thuật, thủ thuật. Trong hơn 5 năm qua, bệnh viện mắt tỉnh đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho hơn 20.000 lượt bệnh nhân , mổ mắt miễn phí cho 10.000 lượt bệnh nhân, trong đó hơn 7.000 ca Phaco, số còn lại là mộng thịt, lông quặm và bắn Laser điều trị đục bao sau miễn phí. Bệnh viện Mắt còn triển khai chương trình cận thị học đường, qua đó khám và sàng lọc khúc xạ cho hơn 30.000 học sinh và tặng gần 4.000 cặp kính cho học sinh nghèo tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh.
 
Bà Lim Mei Monica- Giảng viên trường ĐH ITE College East, Singgapor nhận xét, sau khi tham quan thực tế tại BV và được nghe giới thiệu về BV tôi và các em sinh viên nhận thấy BV có trang thiết bị chuyên môn tốt, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện có trình độ chuyên môn cao. Tôi đặc biệt ấn tượng với các chương trình hướng về cộng đồng mà Bệnh viện đã thực hiện trong thời gian qua. Đó chính là thế mạnh của các bạn mà chúng tôi cần học hỏi. Tuy nhiên, theo tôi, BRVT cần xây dựng một Trung tâm chuyên nghiên cứu các bệnh về mắt để có thể nghiên cứu được chuyên sâu hơn, bài bản hơn. Đây cũng là chuyến đi thực tế do nhà trường tổ chức nhằm giúp các em sinh viêncó cơ hội học hỏi kinh nghiệm trong công tác khám , điều trị, chăm sóc mắt cho người nghèo.
 
Sau khi tham quan thực tế tại Bệnh viện mắt, nhiều sinh viên đã đặt ra các câu hỏi cho đội ngũ y bác sĩ BV mắt tỉnh về chương trình khúc xạ nhãn khoa của Bệnh viện. Đại diện trường ĐH ITE College East cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đưa các đoàn sinh viên của trường sang học tập kinh nghiệm của Bệnh viện mắt tỉnh BRVT, đồng thời sẵn sàng tiếp đón đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện qua học hỏi kinh nghiệm, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn tại trường ở Singarpor.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu