Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đẩy mạnh thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động
01:21 | 19/12/2014 Print   E-mail    

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành Chỉ thị số 25/2014/CT-UBND ngày 11/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thời gian qua, công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động đã được Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp quan tâm và đạt được những kết quả quan trọng, nhưng cũng còn nhiều hạn chế, yếu kém. Nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng lao động chưa nêu cao trách nhiệm, vi phạm các quy định pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động. Phần lớn người lao động còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng và thiếu chủ động trong phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chưa thực hiện đúng quy định về khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tình trạng mất an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp, khu vực nông nghiệp, nông thôn, làng nghề xảy ra khá phổ biến; tai nạn lao động, người bị tai nạn, người mắc bệnh nghề nghiệp có xu hướng gia tăng. Trong đó, có nhiều vụ nghiêm trọng, gây tổn thất lớn về người và tài sản, để lại hậu quả nặng nề, lâu dài cho người lao động và xã hội.
 
Chỉ thị ban hành nhằm  khắc phục những hạn chế, yếu kém, tăng cường chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và người dân về công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh; xây dựng văn hóa an toàn lao động, bảo đảm tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng ngừa tai nan lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về ATVSLĐ một cách nề nếp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
 
Công tác đảm bảo ATVSLĐ được triển khai đồng bộ trên tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực trong đó cần quan tâm chỉ đạo đối với các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, điện, cơ khí, đóng tàu… Công tác ATVSLĐ gắn liền với công việc phòng ngừa tai nạn cháy nổ để người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động luôn có ý thức trách nhiệm và nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa có hiệu quả tai nạn lao động và sự cố cháy nổ.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu