Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Bộ luật lao động năm 2012
01:28 | 06/12/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 5/12, tại Hội trường Thành ủy, Thành phố Vũng Tàu, Sở LĐTB&XH tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Bộ luật lao động năm 2012. Tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu là cán bộ công đoàn các Sở, ban, ngành, phòng lao động thương binh xã hội các địa phương. Lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động; quy định thi hành một số điều của Bộ luật lao động về tuyển dụng, quản lý người lao đông Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam; Thông tư của Bộ LĐTBXH về quy định thi hành một số điều luật của Bộ luật lao động về Việc làm; Quyết định của Bộ LĐTB&XH về hỗ trợ chi phí thuê phương tiện vận chuyển và lệ phí visa quá cảnh cho người lao động Việt Nam làm việc tại Li-bi về nước; Kế hoạch của tỉnh ủy, UBND về đẩy mạnh công tác ATLĐ, VSLĐ trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.
 
Hội nghị nhằm giúp các cán bộ Công đoàn, phòng lao động TBXH các huyện, Thành phố nắm rõ hơn về các văn bản pháp luật của Nhà nước về sử dụng lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội...từ đó triển khai thực hiện tốt các quy định theo đúng pháp luật.
 
Tin,ảnh: Minh Phát
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu