Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND tỉnh làm việc với UBND Thành phố Vũng Tàu về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014
01:04 | 06/12/2014 Print   E-mail    

 

Nhằm nắm tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014 và một số công tác trọng tâm trong năm 2015 của UBND Thành phố Vũng Tàu, chiều ngày 4/12, ông Nguyễn Văn Trình- Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể đã có buổi làm việc với UBND Thành phố Vũng Tàu.
 
 

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về những kết quả đạt được từ đầu năm 2014 đến nay, ông Phan Hòa Bình- Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu cho biết, trong năm 2014, mặc dù còn gặp khó khăn nhưng hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của TPVT đều đạt và vượt kế hoạch đề ra và tiếp tục có bước tăng trưởng cao so với năm 2013. Tổng doanh thu thương mại- dịch vụ ước thực hiện được trên 90 ngàn tỷ đồng, đạt 101% kế hoach; giá trị sản xuất ngành công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp ước đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng; đạt hơn 100% kế hoạch năm; giá trị khai thác, nuôi trồng thủy sản ước đạt gần 5 ngàn tỷ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp ước đat 36 tỷ đồng. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; các hoạt động văn hóa- văn nghệ, TDTT tiếp tục được Thành phố quan tâm thực hiện với các hình thức ngày càng phong phú và nâng cao chất lượng; công tác đảm bảo trật tự đô thị, đặc biệt là xử lý lấn chiếm lòng lề đường đã có chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, ổn định và giữ vững, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân. Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2014, TPVT còn gặp phải một số hạn chế như: kết quả giải ngân vốn xây dựng cơ bản chưa đạt kế hoạch đề ra; kết quả giải tỏa chợ tự phát chưa cao và chưa mang tính bền vững; vi phạm trong lĩnh vực xây dựng đã giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp và có nguy cơ tái vi phạm.

Trong năm 2015, UBND TPVT sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện một số công tác trọng tâm: bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như đường 30/4, trạm biến áp 22KV thuộc phường 11 và 12, dự án tái định cư Tây bắc A III, Trung tâm hành chính TPVT, Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu. Lãnh đạo UBND TPVT cũng đã kiến nghị lên UBND tỉnh xem xét cân đối, bố trí tăng vốn đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm để có nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giáo dục, giao thông, y tế.
 
Buổi làm việc cũng đã ghi nhận ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh. Trong đó, ý kiến về lĩnh vực giáo dục, y tế được các đại biểu bàn thảo, quan tâm nhiều nhất. Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện nay Thành phố Vũng Tàu là địa phương gặp nhiều khó khăn nhất trong việc thực hiện các tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Đặc biệt, ở bậc tiểu học hiện nay, chưa có trường nào đạt chuẩn do số lớp ở một trường và sĩ số học sinh trên một lớp quá đông, vượt quá quy chuẩn của Bộ GD-ĐT. Đây cũng là nguyên nhân gây bức xúc cho người dân mỗi mùa tuyển sinh và tiếp xúc cử tri. Do thiếu trường, thiếu phòng học nên Thành phố Vũng Tàu cũng là địa phương có rất ít trường tiểu học thực hiện được việc dạy tiếng Anh cho học sinh. Do vậy, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh đề nghị UBND tỉnh và UBND TPVT cần đầu tư xây dựng thêm nhiều trường học, nhất là ở các khu vực phường 10, 11, 12. Về lĩnh vực y tế, ông Võ Văn Hùng- Phó giám đốc Sở y tế cho biết, hiện TP Vũng Tàu mới chỉ có 7/17 trạm y tế đạt chuẩn, các trạm y tế còn lại chưa đạt do cơ sở vật chật và trang thiết bị, đội ngũ nhân lực còn thiếu và yếu. Trong đó có 4 trạm y tế phải mượn tạm cơ sở nên hạn chế trong các hoạt động. Bên cạnh đó, các loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu so với các địa phương khác trong tỉnh là khá cao. Do vậy, ông Hùng đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa trong việc đầu tư các trạm y tế và công tác dự phòng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trình yêu cầu , trong năm 2015, lãnh đạo TPVT cần tập trung ưu tiên đầu tư thực hiện các dự án phục vụ an sinh- xã hội như trường học, trạm y tế, chung cư tái định cư, đường giao thông. Đối với trường học, cần xây dựng thêm trường ở các khu vực đông dân cư như phường 11, 12 nhằm giảm tải học sinh cho các trường tiểu học Hải Nam, Phước Thắng. Việc xây dựng các trạm y tế và các trụ sở sinh hoạt của khu phố cũng không kém phần quan trọng, do đó TP Vũng Tàu cần đầu tư xây dựng sớm, tránh tình trạng thuê mượn trụ sở làm việc. Đồng chí chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu, lãnh đạo TPVT cần trực tiếp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề quan trọng của Thành phố, đồng thời nâng cao hơn nữa năng lực quản lý trong lĩnh vực xây dựng, giao thông; Sở VHTT&DL tỉnh và UBND TPVT cần tăng cường họp bàn tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng du lịch tại Thành phố Vũng Tàu, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút du khách.  
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu