Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban văn hóa xã hội - HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thóng giáo dục” của trường THCS Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu.
02:25 | 30/10/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 29/10, Ban văn hóa xã hội - HĐND tỉnh do ông Trần Đình Khoa, Ủy  viên thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thóng giáo dục” của trường THCS Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu.
 
 
Báo cáo với đoàn giám sát về tình hình thực hiện dạy và học ngoại ngữ theo đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục”, đại diện lãnh đạo trường THCS Nguyễn An Ninh cho biết, từ khi thực hiện đề án cho tới nay, nhà trường đã thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn sử dụng phòng ngoại ngữ, bảng thông minh đến tất cả các thành viên trong tổ dạy Anh văn; phân công giáo vien dạy thử nghiệm, dự giờ, rút kinh nghiệm và áp dụng đai trà cho các khối lớp; trong quá trình giảng dạy đặc biệt chú trọng rèn luyện 4 kỹ năng nghe –nói – đọc- viết cho học sinh. Nhờ được trang bị máy chiếu, bảng thông minh, máy tính kết nối Internet từ Đề án, các tiết học Ngoại ngữ trở nên hứng thú hơn đối với học sinh, phát huy được tính mạnh dạn, chủ động của học sinh, khả năng nghe - nói, mức độ tự tin của học sinh tăng lên rõ rệt. Bên cạnh những mặt thuận lợi, hiện nay GV và học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh vẫn còn gặp phải một số khó khăn trong việc sử dụng bảng thông minh như: màn hình mờ, học sinh ngồi dưới không quan sát rõ; thao tác trên máy mất nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến tiến trình tiết dạy, các máy tính con che mất tầm nhìn của học sinh trên bảng; phòng học chật, khó khăn cho việc thảo luận nhóm;  chưa có phần mềm tương tác IRS nên không phát huy được hiệu quả của các bảng con; phần mềm SGK còn thiếu phần nghe...v..v...
 
 Ông Trần Đình Khoa đánh giá cao về những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, GV trường THCS Nguyễn An Ninh trong quá trình thực hiện đề án dạy ngoại ngữ của trường, đồng thời ghi nhận những khó khăn mà nhà trường đang gặp phải. Những kiến nghị của nhà trường sẽ được đoàn giám sát xem xét và đề nghị Sở GD-ĐT giải quyết trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: Minh Phát

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu