Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các KCN tỉnh chỉ thu hút và cấp mới được 9 dự án đầu tư
09:27 | 08/10/2014 Print   E-mail    

 
 
Ban Quản lý Các KCN tỉnh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2014, tại các KCN tỉnh chỉ thu hút và cấp mới được 9 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.046,53 tỷ đồng và 27,2 triệu USD, tổng diện tích thuê đất là 18ha.
 
Trong đó, đầu tư nước ngoài chỉ thu hút được 1 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 27,2 triệu USD, diện tích đất thuê là 5ha (Dự án Nhà máy sản xuất phân bón của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Việt Nam tại KCN Phú Mỹ II, quy mô 400.000 tấn sản phẩm/năm). Đầu tư trong nước thu hút được 8 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.046,53 tỷ đồng, diện tích thuê đất 13ha. Như vậy, tổng vốn thu hút đầu tư trong 9 tháng chỉ đạt 55,9% kế hoạch (83,85/150 triệu USD). Số lượng dự án đạt 75% kế hoạch được giao (9/12 dự án) và khó có khả năng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm.
 
Cũng theo Ban Quản lý các KCN, nguyên nhân là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tình hình bất ổn chính trị tại một số quốc gia, vùng lãnh thổ gần đây đã tác động đến các DN tìm hiểu đầu tư. Trong khi đó, các DN đã và đang đầu tư thì hoạt động sản xuất kinh doanh cầm chừng chờ qua giai đoạn khó khăn hiện nay nên không có định hướng mở rộng quy mô sản xuất, dẫn đến việc thu hút vốn và nâng cao tỷ lệ lấp đầy diện tích thuê đất trong các KCN còn hạn chế. Định hướng thu hút đầu tư năm 2014 tập trung vào các ngành công nghiệp hỗ trợ từ các nhà đầu tư Nhật Bản; các dự án thuộc lĩnh vực này thường có vốn đầu tư và nhu cầu về diện tích đất nhỏ. Vì vậy nên chỉ tiêu đặt ra trong kế hoạch thu hút năm 2014 không cao so với các năm trước...
                                                                                                          
Tin: Hoa Hạ
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu