Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella tại các trường Trung học cơ sở
08:25 | 08/10/2014 Print   E-mail    

 
 
Tiếp tục với chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi, hiện nay, Thành phố Vũng Tàu đang triển khai đợt 3 tiêm vắc xin Sởi- Rubella cho học sinh tại các trường THCS.
 
 
 
Đợt 3 của chiến dịch tiêm vắc xin Sởi- Rubella được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 11/10 tại 17 trường THCS trong toàn Thành phố Vũng Tàu, với tổng số học sinh dự kiến được tiêm khoảng 18 ngàn em. Để chuẩn bị cho các điểm tiêm, TP.Vũng Tàu đã  bố trí 37 đội tiêm với gần 140 cán bộ, nhân viên y tế, cộng tác viên y tế phối hợp cùng với các giáo viên tại trường tham gia cộng tác tại các điểm tiêm phòng. Bên cạnh đó, các đội cấp cứu cũng được chuẩn bị sẵn sàng nhằm hỗ trợ cấp cứu kịp thời các trường hợp xảy ra liên quan đến tiêm vắc xin Sởi-Rubella trong những ngày triển khai chiến dịch. Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubela TP.Vũng Tàu cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công việc chuẩn bị trước, trong thời gian diễn ra chiến dịch, qua đó kịp thời điều chỉnh, hỗ trợ các điểm tiêm gặp khó khăn.
 
Ông Đỗ Ngọc Lân- Giám đốc TTYT TPVT cho biết: “một số trạm y tế thiếu đội tiêm chúng tôi đã điều phối nhân viên y tế từ các trạm không tiêm cho trẻ cấp II sang, đồng thời bổ sung nhân lực cho các trạm thiếu, bố trí mỗi trường trung bình từ một cho đến 2 điểm tiêm, và mỗi một điểm tiêm như vậy có khoảng ít nhất là 3 cán bộ y tế”.
 
Lãnh đạo các trường THCS cho biết, để huy động tối đa phụ huynh học sinh tham gia tiêm vắc xin sởi-rubella, trước đó các trường đã tổ chức thông báo, tuyên truyền, phát tờ rơi và phát phiếu đăng ký cho học sinh, qua đó đã huy động được trên 90% học sinh đăng ký tiêm. Trong những ngày triển khai tiêm vắc xin tại trường, nhà trường tích cực phối hợp với các nhân viên y tế trong việc bố trí chỗ tiêm, số lượng học sinh trong từng buổi tiêm.
 
Cô Đoàn Thị Thu Hoài- Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh, TPVT cho biết: “ Để tạo đk cho việc chích ngừa của các em học sinh được thuận lợi, nhà trường đã tiến hành cho các em chích đan xen giữa các lớp. Chúng tôi cũng  bố trí các khu vực thoáng mát, rộng rãi cho bộ phận y tế để chích ngừa cho các em. Sau đó, chúng tôi hướng dẫn các em sẽ ngồi nghỉ tại chỗ tiêm khoảng 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm rồi mới cho các em quay trở về lớp học”
 
Em Đỗ Thị Lan Thanh- Học sinh trường THCS Duy Tân, TPVTnhận xét: “Khi được nhà trường thông báo tiêm vắc xin phòng sởi- rubela, em đã về thuyết phục ba mẹ. Lúc đầu ba mẹ không đồng ý vì sợ em bị sốc thuốc và sợ vắc xin không đảm bảo. Em đã cố thuyết phục ba mẹ và ba mẹ đã đồng ý. Sáng nay, tiêm xong em thấy bình thường, không sao hết”
 
Em Nguyễn Thành Đan-  Học sinh trường THCS Duy Tân, TPVT: “Em biết việc chích ngừa này là nhờ nhà trường em phát động, ba mẹ em rất ủng hộ em chích, nếu mà không chích thì sẽ bị bệnh Sởi- Rubela, tỷ lệ phần trăm mắc bệnh rất cao nếu như không chích, nên em thấy cần phải chích. Trước khi chích em rất sợ, sợ bị đau và sợ bị sốc thuốc, nhưng sau khi chích em cảm thấy khỏe bình thường, các bạn của em sau khi tiêm xong cũng vậy”.
 
Theo báo cáo của Trung tâm y tế Thành phố Vũng Tàu, sau hai ngày đầu triển khai tiêm tại các trường THCS, hầu hết các em học sinh đều tuân thủ theo quy trình đã được hướng dẫn trước đó, sau khi tiêm các em đều khỏe mạnh, ổn định tâm lý. Chỉ có một số ít học sinh có phản ứng nhẹ sau tiêm như chóng mặt, buồn nôn, tuy nhiên số học sinh này đã được các đội cấp cứu nhanh chóng chuyển về cấp cứu tại bệnh viện Lê Lợi và sau 2 giờ đồng hồ được các bác sĩ theo dõi, các em đã ổn định, bình phục sức khỏe.
 
Ông Đỗ Ngọc Lân- Giám đốc TTYT TP. Vũng Tàu khẳng định: “qua quá trình thực hiện tiêm vắc xin Sởi- Rubela cho 450 ngàn trẻ trên toàn quốc từ đầu tháng 7 đến giờ và sau 2 đợt tiêm cho hơn 40 ngàn trẻ tại Thành phố Vũng Tàu từ hôm 15/9 tới nay, đến giờ phút này chưa có phản ứng nặng sau tiêm bởi vắc xin, có thể nói vắc xin trong đợt này là an toàn”.
 
Sau khi kết thúc đợt 3 tiêm vắc xin sởi- rubela tại các trường THCS, các trạm y tế tại Thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vét cho tất cả các đối tượng trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 14 chưa được tiêm. Ngày 13/10, các huyện, Thành phố còn lại trong tỉnh sẽ bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubela cho trẻ trong tuổi quy định.
 
Bài, ảnh: Minh Phát

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu