Tin trong nước Tin trong nước
10 năm tận tụy với công tác chữ thập đỏ
06:00 | 25/08/2014 Print   E-mail    

 

Gần 10 năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ cũng là chừng ấy thời gian ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) dành hết tâm huyết để củng cố, xây dựng phong trào, hoạt động của hội phát triển.
 
Ông Nguyễn Văn Phúc đang rà soát lại danh sách những người tham gia hiến máu tình nguyện.
Ông Nguyễn Văn Phúc đang rà soát lại danh sách những người tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Năm 2005, ông Phúc tham gia các hoạt động chữ thập đỏ (CTĐ). Với cương vị là Chủ tịch Hội CTĐ xã, ông Phúc luôn là đầu tàu trong các phong trào, hoạt động. Ông Phúc cho biết, đã làm công tác CTĐ, đòi hỏi phải có khả năng nói chuyện thuyết phục để vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ. Điều này được ông Phúc chứng minh qua những lần kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay cho cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hay những đợt vận động xây nhà tình thương, hỗ trợ xe lăn, giúp nhau làm kinh tế gia đình... cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại địa phương. Tuy vậy, không phải nhà hảo tâm, DN nào cũng dễ tính, nhiều người ban đầu tỏ ra hoài nghi, cho rằng tiền sẽ khó tới tay người nghèo. Ông Phúc trăn trở lắm, nhưng rồi lại kiên trì giải thích, thuyết phục. “Một khi nhà hảo tâm bỏ tiền ra làm từ thiện, họ phải tin chắc rằng số tiền đó đến đúng địa chỉ, không bị mất mát. Điều quan trọng là phải thuyết phục để họ tin tưởng, nhìn thấy cái tâm thật sự của mình và chứng minh bằng kết quả sau mỗi chuyến đi. Có như vậy, họ mới tiếp tục tham gia cộng tác với hội lâu dài…” – ông Phúc nói. Chính vì làm tốt điều đó, hàng năm, các phong trào cứu trợ nhân đạo do Hội CTĐ xã Long Sơn triển khai thực hiện đã được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả cao. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, ông và các thành viên trong hội đã vận động hơn 700 suất quà, trị giá gần 150 triệu đồng giúp đỡ người nghèo; hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho 4 người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 10 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám và điều trị cho hơn 56 ngàn lượt người, với số tiền hàng chục triệu đồng.
 
Công tác khó nhất trong hoạt động của Hội CTĐ, là vận động nhân dân hiến máu tình nguyện. Xác định đây là việc làm ý nghĩa và đầy lòng nhân ái, ông Phúc đã gõ cửa từng nhà, vận động từng người có đủ điều kiện tham gia hiến máu. Những lúc bị từ chối, ông không nản lòng mà tìm cách thuyết phục cho mọi người hiểu để họ tham gia. “Trong lòng của mọi người đều có tinh thần hướng thiện, miễn là mình phân tích cho người dân hiểu ý nghĩa của việc hiến máu, mục tiêu của nó là cứu người và không ảnh hưởng đến sức khỏe là họ sẽ tham gia nhiệt tình. Khi họ tham gia rồi, lại nhân rộng thêm bằng cách người đi rồi tuyên truyền cho người chưa đi, để đẩy phong trào lên” - ông Phúc nói. Từ một đơn vị có phong trào hiến máu tình nguyện thấp nhất của thành phố, bây giờ xã Long Sơn nằm trong tốp đầu. Hàng năm, Hội CTĐ xã đều vận động hiến máu tình nguyện vượt từ 20 - 30% chỉ tiêu được giao. Không những làm công tác dân vận khéo, ông Phúc còn vận động các thành viên trong gia đình tham gia hiến máu, thông qua đó giáo dục con cháu lòng nhân ái, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội.
 
Làm việc trách nhiệm, tâm huyết, năm 2012, ông Phúc đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác CTĐ; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hội và hiến máu nhân đạo. Ngoài ra, ông Phúc còn được UBND TP.Vũng Tàu, chính quyền địa phương tặng nhiều giấy khen.  
 
Bài, ảnh của: THANH BÌNH
Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu