Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Kiên quyết giải toả chợ tự phát
09:58 | 21/08/2014 Print   E-mail    

 

 
Theo UBND TP.Vũng Tàu, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tập trung xử lý vi phạm về trật tự xây dựng tại các địa bàn trọng điểm, gây nhiều bức xúc trong dư luận thời gian qua như dọc tuyến đường 3/2; các trường hợp xây dựng nhà gỗ tại phường Nguyễn An Ninh; khu vực mũi Nghinh Phong; các công trình tái phạm sau khi bị cưỡng chế.
 
Ngoài ra, UBND TP.Vũng Tàu sẽ tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh chủ tịch UBND các phường, xã, Trưởng phòng Quản lý đô thị và đội trưởng Đội trật tự đô thị thành phố về chế độ trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong việc kiểm tra, đôn đốc và bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát các vi phạm.
 
Được biết, 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã phát hiện và  lập biên bản 132 trường hợp vi phạm trật tư xây dựng; Trong đó, riêng quý I là 69 trường hợp  với tổng số tiền phạt hơn 1,2 tỷ đồng (so với quý II năm 2013 tăng 7,8% (69/64 trường hợp vi phạm). Tin từ UBND TP. Vũng Tàu  trong qúy III-2014, thành phố sẽ tiếp tục giải tỏa chợ tự phát trên các tuyến đường trong thành phố. Cụ thể, từ ngày 11 đến 24 - 8 giải tỏa chợ ở khu vực đường Bình Gĩa và khu vực chung cư Seaview; từ ngày 8-9 đến 21-9, giải tỏa các chợ trên tuyến đường Cô Giang, Triệu Việt Vương, Cô Bắc, Bà Huyện Thanh Quan; còn khu vực đường Phước Thắng từ ngày 25-8 đến 7-9.
 
UBND TP. Vũng Tàu giao nhiệm vụ cho UBND các phường chủ trì, vận động các hộ kinh doanh và các hộ thuê mặt bằng cam kết không được kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý các vi phạm nhằm giảm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường như thực trạng hiện nay.
 
Toàn tỉnh hiện có 15 chợ tự phát thì có đến 13 chợ nằm trên địa bàn TP. Vũng Tàu với khoảng 800 tiểu thương kinh doanh thường xuyên, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông thành phố.
 
Tin: Hoa Hạ
BBT.