Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Vũng Tàu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2014-2019.
08:51 | 11/08/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 10/8, tại Hội trường Thành ủy Tp. Vũng Tàu đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Vũng  Tàu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tham dự đại hội có hơn 200 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong TP. Vũng Tàu.
 
 
Trong nhiệm kỳ 2009- 2014 vừa qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, các hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên trong Thành phố Vũng Tàu có nhiều chuyển biến tích cực và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật trong cuộc vận động " Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường", các cấp Hội LHTN TPVT đã vận động đóng góp gói tặng 3.000 bánh chưng và 300 phần quà với tổng giá trị gần 230 triệu đồng; thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng/năm; phối hợp với Hội chữ thập đỏ Thành phố tổ chức cho các Hội viên, thanh niên hiến máu nhân đạo, qua đó đã thu hút gần 3000 Hội viên, thanh niên tham gia hiến tặng được hơn 2000 đơn vị máu; duy trì đội thanh niên tình nguyện ngân hàng máu sống cứu giúp bệnh nhân hiểm nghèo; tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1000 trẻ em và người nghèo tại xã Long Sơn và các chùa trong Thành phố với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng; ra quân làm sạch bãi biển, xóa biển quảng cáo, thu gom ống kim tiêm chích tại các " điểm nóng" trong Thành phố thu hút gần 9.000 lượt Hội viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, hàng năm các cơ sở Hội trong Thành phố Vũng Tàu còn phối hợp với các doanh nghiệp trẻ tổ chức thăm, tặng quà cho các chiến sĩ và người dân nghèo trên quần đảo Trường Sa với tổng số tiền gần 120 triệu đồng. Nhằm giúp các Hội viên, thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, trong 5 năm qua, Ủy ban Hội đã giới thiệu việc làm và tư vấn hướng nghiệp cho gần 6.000 hội viên, thanh niên; giúp cho hơn 200 hội viên, thanh niên vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng; đẩy mạnh mô hình thanh niên góp vốn giúp nhau làm kinh tế, qua đó đã giúp cho gần 160 hội viên, thanh niên vay với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.
 
Với khẩu hiệu " Thanh niên TP Vũng Tàu đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương", trong nhiệm kỳ 2014- 2019, Hội LHTNVN TP Vũng Tàu phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Hội đề ra, quyết tâm xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, thật sự là tổ chức tập hợp rộng rãi thanh niên, bảo vệ quyền lợi của hội viên, thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, phát huy sức trẻ vì truyền thống vẻ vang của Hội LHTNVN.
 
 Đại hội đã hiệp thương bầu đồng chí Trần Thị Hoài Thương- phó bí thư Thành đoàn TP. Vũng Tàu làm chủ tịch và 28 thành viên vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam, TP. Vũng Tàu khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.