Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lễ phát động chiến dịch hưởng ứng ngày “vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2/7” năm 2014.
08:48 | 02/07/2014 Print   E-mail    

 
Nhẳm đẩy mạnh phong trào ngày  “vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” cho toàn cộng đồng giúp người dân hiểu biết tầm quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh cá nhân và vệ sinh trong cộng đồng. UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” năm 2014. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Hường – Phó chủ tịch UBND thành phố; ông Hà Văn Thanh – Giám đốc Trung tâm YT dự phòng Tỉnh; ông Phạm Văn Lưu – Trưởng phòng y tế thành phố cùng đại diện các phòng, các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị phường, xã …
 
Bà Trương Thị Hường phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Hường cho biết trong thời gian qua tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh BRVT nói chung và thành phố nói riêng có dấu hiệu ngày càng gia tăng nhất là bệnh “Tay chân miệng” và “ Sốt xuất huyết” vì vậy các hoạt động về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của nhân dân và chính quyền, đoàn thể các cấp là công việc hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh hiện nay. Vì vậy, chủ đề hưởng ứng ngày vệ sinh yêu nước năm nay là “Hãy rửa tay bằng xà phòng – Diệtlăng quăng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” để chúng ta cần thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh cảnh quang môi trường phấn đấu nâng cao tỷ lệ người dân có nước sạch, có nhà tiêu hợp vệ sinh, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động để người dân thay đổi những hành vi, thói quen lạc hậu mất vệ sinh hướng tới thực hiện những hành vi có lợi cho sức khỏe. Sự tham gia của người dân kết hợp với phương châm của Nhà nước giúp người dân được sống trong môi trường sạch hơn, ăn uống một cách an toàn và hợp vệ sinh hơn, dịch bệnh ít hơn.
 
Qua đó bà Trương Thị Hường cũng yêu cầu các Phòng ban chuyên môn thành phố, chính quyền địa phương các phường xã , Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phối hợp phổ biến, tuyên truyền, vận động các hội viên và người dân hưởng ứng và tự giác tham gia phong tràomột cách tích cực.
 
Tin, ảnh: Huyền Trang
BBT.