Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tổng kiểm tra, xử lý nguồn gốc các máy game bắn cá trên địa bàn
04:35 | 19/11/2016 Print   E-mail    

Đó là nội dung chỉ đạo trong kết luận của bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp sáng ngày 16/11 của UBND Thành phố với các phòng, cơ quan chức năng của Thành phố và UBND phường, xã.

Những tác động xấu về mặt xã hội, làm mất an ninh trật tự do game bắn cá gây ra trên nhiều địa phương nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng trong thời gian qua gây bất bình trong dư luận nhân dân. Từ một  trò chơi giải trí thông thường mà hiện nay, game bắn cá đang dần trở thành trò đánh bạc trá hình. Nhiều người chơi ăn thua bằng tiền với giá trị lớn, không ít người thua từ vài chục triệu đồng trở lên chỉ trong một ngày. Toàn Thành phố hiện có hơn 62 điểm kinh doanh trò chơi game bắn cá, tuy nhiên việc kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng vẫn còn ở mức khiêm tốn với những vướng mắc trong quy định của pháp luật đối với loại hình này, bởi vì hành vi đánh bạc từ các máy game bắn cá rất tinh vi mà chỉ công an mới đủ điều kiện bắt quả tang và xử lý.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, PCT UBND TP chủ trì buổi họp

Tại cuộc họp các đại biểu tham dự đã tập trung cho ý kiến về cách xử lý đối với các máy game bắn cá, theo đó việc xử lý đối với hoạt động quá giờ, sử dụng lao động của các cơ sở hoạt động thì không thể giải quyết dứt điểm được vấn nạn, còn bắt hành vi đánh bạc thì rất khó khăn, mất nhiều thời gian, công sức. Qua tìm hiểu thì phần lớn các máy game bắn cá đang hoạt động có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó nhiều máy là nhập lậu không có đầy đủ hóa đơn chứng từ, do đó việc xử lý game bắn cá tập trung vào việc kiểm tra nguồn gốc máy. Việc xác định tính hợp pháp của các hóa đơn, hồ sơ của các máy game bắn cá UBND Thành phố giao cho công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện và các phòng, ban liên quan phối hợp xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý bắt đầu từ sau cuộc họp đến khi hoàn thành nhiệm hopjtrong tháng 12 năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động đến nhân dân tác hại của việc tham gia trò chơi game bắn cá, để các gia đình quản lý giáo dục con em, cũng như không tham gia hình thức cờ bạc đối với những người trưởng thành; vận động các điểm kinh doanh game bắn cá trên địa bàn chấp hành các quy định, tự chấm dứt kinh doanh, không liên kết địa điểm đặt máy, nếu các loại máy không có đầy đủ hồ sơ, nguồn gốc.

Theo quy định tại điều 26 nghị định 167/2013/NĐ-CP, Người đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng; Người có hành vi đánh bạc bằng máy, trò chơi điện tử trái phép sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng; Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính và tịch thu tiền do vi phạm hành chính từ những hành vi trên mà có./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

       

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn