An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tiểu thương chợ Vũng Tàu ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
10:53 | 06/11/2016 Print   E-mail    

 


Trước những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, trong những ngày qua, các tiểu thương ở chợ Vũng Tàu đã tiến hành đóng góp, ủng hộ để chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Đặng Văn Viết – Phó Ban quản lý chợ cho biết: Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi, phát động của UBMTTQVN thành phố về việc ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2016, Ban quản lý chợ đã đưa ra nhiều giải pháp, kêu gọi tiểu thương trong chợ cùng chung tay đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục những khó khăn do thiên tai ngây ra. Một mặt, BQL chợ đã phát động trên loa phát thanh hàng ngày, mặt khác phân công cho lực lượng bảo vệ của chợ chia làm hai tổ đi quyên góp. Kết quả đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tiểu thương cũng như người dân đi chợ, tất cả đều mong muốn số tiền nhỏ của mình nhanh chóng đến tay người dân trong vùng lũ.

Tiểu thương chợ Vũng Tàu ủng hộ đồng bào miền trung

Bà Thái Thị Tuyết Mai – tiểu thương tại chợ chia sẻ: qua các chương trình thời sự, thấy được những thiệt hại nặng nề của đồng bào miền Trung, với tinh thần lá lành đùm lá rách, chúng tôi chỉ có một phần nhỏ thôi nhưng cũng mong muốn góp một chút để giúp đỡ đồng bào của mình, mong đồng bào miền Trung khắc phục những khó khăn, tiếp tục vực dậy để xây dựng, phát triển kinh tế. Bà Nguyễn Thị Trúc Lệ - tiểu thương tại chợ cho biết: nhận thấy lời phát động của BQL chợ là hết sức ý nghĩa và thiết thực nên tôi ủng hộ ngay, tuy số tiền không nhiều nhưng đây là tấm lòng của tôi gửi đến đồng bào miền Trung, mong đồng bào hãy mạnh mẽ, cố gắng khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống.

Không chỉ có các tiểu thương trong chợ, những người dân đang sinh sống quanh khu vực này khi đi mua sắm trong chợ cũng dành sự quan tâm, chia sẽ với đồng bào vùng lũ. Chị Quỳnh Hoa – sinh sống tại chung cư 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa chia sẻ: là một người con của miền Trung vào đây sinh sống, khi thấy đồng bào của mình bị thiệt hại như vậy tôi thấy rất xót xa, mong muốn của tôi là được góp một phần nhỏ gửi về đồng bào của mình, mong tất cả mọi người hãy cố gắng đứng lên, vượt qua khó khăn để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước.

Được biết, sau 3 ngày phát động từ ngày 29/10 đến hết ngày 1/11/2016, BQL chợ Vũng Tàu đã quyên góp được số tiền 25 triệu đồng. Dù giá trị vật chất không nhiều nhưng đã thể hiện được tình cảm yêu thương, đùm bọc, chia sẻ của bà con tiểu thương chợ Vũng Tàu đối với đồng bào miền Trung thân yêu. Ông Đặng Văn Viết cho biết thêm: toàn bộ số tiền mà tiểu thương trong chợ Vũng Tàu ủng hộ, chúng tôi sẽ chuyển đến UBMTTQVN Thành phố để kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung trong thời giam sớm nhất./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT