Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP. Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện các mô hình học tập giai đoạn 2016 – 2020.
07:32 | 26/07/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/7, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng XHHT thành phố Vũng Tàu cùng sự có mặt của gần 300 đại biểu là cán bộ các cấp của Hội khuyến học và Phòng Giáo dục & Đào tạo; đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn Thành phố; lãnh đạo đại diện các ban, ngành, hội, đoàn thể, phường xã trên địa bàn Thành phố.

         

Hội nghị đã nghe ông Trương Đình Diệu, UVTV Hội khuyến học Thành phố quán triệt Quyết định 1014/QĐ-UBND của UBND tỉnh gồm các nội dung đó là: Kế hoạch triển khai nhân rộng các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2016-2020; Bộ tiêu chí đánh giá, công nhận danh hiệu " Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" cấp thôn, xã và "Đơn vị học tập" ở cơ sở; Hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu "Gia đình học tập" , "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" cấp thôn, xã và "Đơn vị học tập" ở cơ sở. Các văn bản này xác định mục tiêu đến năm 2020, tiến độ thực hiện hàng năm từ 2016-2020và kinh phí tổ chức thực hiện. Nêu rõ các mô hình học tập có những tiêu chí cụ thể. Quy định rõ nguyên tắt đánh giá, công nhận các danh hiệu "Gia đình học tập" , "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập" cấp thôn, xã và "Đơn vị học tập" ở cơ sở; trình tự xét đăng ký và công nhận danh hiệu các mô hình học tập; thẩm quyền và thời hạn công nhận danh hiệu các mô hình học tập; trách nhiệm thực hiện của UBND cấp phường, xã, ngành GD&ĐT và các cấp hội khuyến học trong việc triển khai nhân rộng các mô hình học tập.

Ông Trương Đình diệu, UVTV Hội khuyến học Thành phố quán triệt Quyết định 1014/QĐ-UBND của UBND tỉnh. 

Tiếp đó, ông Đinh Quang Triệu, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố đã trình bày “Triển khai thực hiện kế hoạch, Bộ tiêu chí và hướng dẫn của UBND thành phố Vũng Tàu về việc thực hiện các mô hình học tập, đánh giá, công nhận danh hiệu các mô hình học tập”.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân hoan nghênh cán bộ ngành GD&ĐT và cán bộ các cấp hội khuyến học đã tham gia hội nghị tập huấn đông đủ. Đồng thời nhấn mạnh năm nay là năm đầu tiên toàn thành phố chúng ta thực hiện việc đăng kí, đánh giá, xếp loại, công nhận danh hiệu các mô hình học tập theo đề án 281 của Thủ tướng chính phủ. Vì vậy chúng ta cần quán triệt được ý nghĩa của chủ trương này và nội dung, việc làm các mô hình để triển khai ngày càng sâu rộng và đạt được hiệu quả tích cực. Qua đó, trong quá trình thực hiện nếu có những vướng mắc, phát sinh, khó khăn cần thông tin trao đổi với các cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo là Phòng Giáo dục & Đào tạo và Hội khuyến học Thành phố để giải quyết kịp thời./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT