Tin hoạt động UBBC Thành phố Tin hoạt động UBBC Thành phố
Hội nghị báo cáo tình hình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.
06:48 | 31/03/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 29/3, Ủy ban bầu cử thành phố Vũng Tàu tổ chức họp giao ban tình hình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp và triển khai một số công việc trong thời gian tới. Tham dự có ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ bầu cử thành phố Vũng Tàu; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố; ông Huỳnh Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cùng đại diện các ủy ban bầu cử cở sở trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Thành phố, trong thời gian qua, các cấp các ngành trong thành phố đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Số lượng người ứng cử đại biểu HĐND các cấp phường, xã sau hội nghị hiệp thương lần hai là 821 người trong đó nam là 403 người, nữ là 418 người, tái cử là 17 người, tự ứng cử là 11 người. UBND thành phố Vũng Tàu đã tạm ứng 1 tỷ đồng cho các đơn vị tạm chi trong việc triển khai thực hiện công tác bầu cử. Trong đó, Ủy ban bầu cử thành phố Vũng Tàu được tạm ứng 100 triệu đồng, UB MTTQVN Thành phố và ủy ban bầu cử 17 đơn vị phường, xã mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Lập phát biểu chỉ đạo tại buổi họp. 

Theo đó, trong thời gian tới, ủy ban bầu cử các phường, xã cần chủ động tăng cường công tác chỉ đạo, tập trung triển khai thực hiện công tác bầu cử theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh, Thành phố. Tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; xác định khu vực bỏ phiếu và thành lập tổ bầu cử (chậm nhất là 50 ngày trước ngày bầu cử); Triển khai thực hiện công tác bỏ phiếu sớm cho các cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên đang làm việc trên biển trong ngày bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri (chậm nhất là 40 ngày trước ngày bầu cử); tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử (trong thời gian từ 12 đến 15/04/2016); tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba (chậm nhất 35 ngày trước ngày bầu cử) ...

Ông Nguyễn Lập cũng lưu ý trong quá trình chuẩn bị bầu cử, các phường, xã cần dự kiến các phương án và các tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn, không được chủ quan, đặc biệt chú ý những điểm có nguy cơ gây khó khăn và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.  Lãnh đạo địa phương cần rà soát, kiện toàn công tác cán bộ ở những nơi khuyết thiếu, chưa thật ổn định. Thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự ứng cử. Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bảo đảm chất lượng, đúng cơ cấu, thành phần, quy định của pháp luật. Các tiểu ban, thành viên Ủy ban Bầu cử thành phố tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình đã được phân công, thường xuyên báo cáo tình hình về cơ quan phụ trách, kịp thời và chủ động xử lý các tình huống phát sinh./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT