Tin hoạt động UBBC Thành phố Tin hoạt động UBBC Thành phố
Hội nghị hướng dẫn về việc tổ chức vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016 – 2021.
04:38 | 06/05/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 05/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị hướng dẫn về việc tổ chức vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự có đại diện các phòng, ban ngành, các đơn vị phường, xã và đặc biệt sự có mặt của 65 ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã được triển khai kế hoạch vận động bầu cử và hướng dẫn thực hiện chương trình hành động. Theo đó, vận động bầu cử của người bầu cử  là hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri hoặc thông qua phương tiện truyền thông đại chúng để người ứng cử báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn về người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Hội đồng nhân dân. Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Người ừng cử đại biểu Hội đồng nhân dân ở đơn vị nào thì thực hiện vận động bầu cử tại đơn vị đó. Các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên của các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử. Thời gian vận động bầu cử được bắt đầu từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ. Kết thúc đợt tổ chức tiếp xúc, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường, xã báo cáo tình hình kết quả về Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử cùng cấp.

Được biết, theo chương trình vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Vũng Tàu và Hội đồng nhân dân các phường, xã của TP.Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016 – 2021 thì lịch tiếp xúc cử tri  được tổ chức bắt đầu từ ngày 1105 đến ngày 16/5/2016 và có ít nhất là 02 cuộc tiếp xúc cử tri. Hết thời gian này, người ứng cử có thể thực hiện các hình thức vận động bầu cử khác theo quy định của pháp luật đến trước 07 giờ sáng ngày 21/5/2016./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT