Tin hoạt động UBBC Thành phố Tin hoạt động UBBC Thành phố
Ban Chỉ đạo bầu cử Tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Vũng Tàu
08:19 | 12/03/2016 Print   E-mail    

 

Chiều 10/3, tại Thành ủy Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh BR-VT đã làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố Vũng Tàu về công tác chuẩn bị  bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố và các thành viên BCĐ tiếp đoàn.

Cho đến nay, trên cơ sở hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND Thành phố đã có văn bản điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP.Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021, theo đó số đại biểu HĐND Thành phố được bầu là 40 đại biểu và số ứng cử viên dự kiến giới thiệu là 78 người, Thành phố Vũng Tàu có 09 đơn vị bầu cử trong đó có 06 đơn vị mỗi đơn vị bầu 05 đại biểu, 01 đơn vị bầu 04 đại biểu và 02 đơn vị mỗi đơn vị bầu 03 đại biểu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp phường, xã, tổng số đại biểu được tại  17 phường, xã là 472 đại biểu, tổng số ứng cử viên sẽ là 861 người. Đến thời điểm BCĐ Tỉnh đến làm việc TP.Vũng Tàu chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người được giới thiệu ứng cử, hiện đã có 02 người tự ứng cử đại biểu HĐND cấp phường. Về tổ chức bỏ phiếu sớm cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động đang làm nhiệm vụ trên biển, Ủy ban bầu cử TP.Vũng Tàu đã có công văn yêu cầu các đơn vị lực lượng vũ trang, Liên doanh Việt-Nga, các cơ quan, tổ chức liên quan báo cáo một số nội dung liên quan đến việc tổ chức bỏ phiếu sớm. Ủy ban bầu cử sẽ tiến hành thực hiện các bước để đảm bảo việc bỏ phiếu sớm đúng quy định.

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Yến, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thành phố, đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử thành phố Vũng Tàu quan tâm, thực hiện những vấn đề trọng tâm trong thời gian tới: Thực hiện công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ hai và hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; niêm yết danh sách cử tri đúng luật định; chọn khu vực bỏ phiếu bảo đảm thuận lợi và an ninh./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT