Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2014.
10:17 | 26/12/2013 Print   E-mail    

 

 
Thực hiện kế hoạch số 649/KH-HĐNVQS ngày 01/08/1013 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự TPVT về việc tổ chức bình cử, công khai tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014, đồng thời phát huy quyền làm chủ của công dân sẵn sàng nhập ngũ, tạo sự đồng thuận nhất trí cao của quần chúng nhân dân trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo dân chủ công bằng xã hội.
 
Chiều ngày 23/12/2013, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường 5, tổ chức Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2014. Tham dự hội nghị có ông Trương Đình Diệu - Trưởng phòng LĐTB & XH - Thành viên Hội đồng NVQS thành phố phụ trách phường 5, ông Nguyễn Văn Lân - Trợ lý Quân lực TPVT, cùng các ông (bà) là thành viên Hội đồng NVQS phường, các ông (bà) là trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố, trung đội trưởng dân quân các khu phố và sự có mặt của 31 thanh niên và gia đình.
 
Năm 2014 phường 5 bình xét. Tổng số là 31 thanh niên trong đó có 28/31 thanh niên trúng tuyển đã viết đơn tình nguyện. Phường 5 là địa phương vùng ven biển, phần lớn thanh niên tham gia đánh bắt hải sản dài ngày, nên quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp một số khó khăn nhất định. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động được xác định là biện pháp quan trọng nhất để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của phường tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật nghĩa vụ quân sự đến mọi người dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường; lồng ghép các buổi sinh hoạt tổ dân phố….. Chính nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên không chỉ gia đình động viên các em mà bản thân các thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng thấy được trách nhiệm, niềm vinh dự khi được gia nhập quân đội.
 
Thực tế nhiều năm qua, những thanh niên sau khi đã được rèn luyện thử thách trong môi trường Quân đội khi trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất "Anh bộ đội cụ Hồ". Nhiều người đã được tạo nguồn và tiếp tục bồi dưỡng trở thành những cán bộ lòng cốt ở địa phương.Với tinh thần sẵn sàng của thanh niên, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, năm 2014 phường 5 sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân.
 
Tin, Ngọc Chinh
BBT.