Tin trong nước Tin trong nước
Hội thảo “ Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Quốc hội”.
08:05 | 26/12/2013 Print   E-mail    

 


Sáng ngày 19-12, tại khách sạn Sammy TP Vũng Tàu Ủy ban Pháp luật của Quốc hội (QH) phối hợp Chương trình phát triển LHQ tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Quốc hội".
 
Tham dự hội thảo, có Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, các thành viên Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH, Văn phòng QH và lãnh đạo Ðoàn đại biểu QH một số tỉnh. Về phía lãnh đạo tỉnh BR-VT có ông Phạm Quang Khải, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT; lãnh đạo thành phố Vũng Tàu có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận, làm rõ sáu vấn đề lớn trong hoạt động giám sát của QH. Cụ thể, đối với quyền giám sát tối cao của QH, các đại biểu đi sâu làm rõ chủ thể của quyền giám sát tối cao của QH nhằm làm rõ những vướng mắc, bất cập trong chính sách, pháp luật và thực tiễn thi hành pháp luật về giám sát. Hầu hết các ý kiến đều đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu sửa đổi Luật Giám sát 2003 nhằm kết nối giữa giám sát với lập pháp. Ðối với công tác giám sát của Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, các đại biểu cho rằng việc lựa chọn vấn đề giám sát hiện còn dàn trải, chưa xác định trọng tâm, trọng điểm và chưa chọn đúng, đủ, chính xác đối tượng chịu sự giám sát và thành phần giám sát có ít người am hiểu, có kinh nghiệm giám sát...
 
Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/12.
 
Tin: Tiến Loan 
BBT.