Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2011-2015
08:59 | 29/11/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 27-11, tại hội trường Thành ủy (số 76, Trương công Định), Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) giai đoạn 2011-2015. Đến dự có ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Huỳnh Quang Vinh – PCT HĐND Thành phố, bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố, các thành viên BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể  của tỉnh, thành phố, các tập thể, cá nhân và hộ gia đình được khen thưởng.

Ông Huỳnh Quang Vinh – PCT HĐND thành phố Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân 

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào TDĐKXDĐSVH ở thành phố Vũng Tàu tiếp tục thực hiện đi vào chiều sâu, có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi được đầu tư nâng cấp khang trang. Trong 5 năm, toàn thành phố có hơn 61.125 hộ gia đình văn hóa ( đạt tỷ lệ 97,36%); 112/122 khu phố, thôn được công nhận danh hiệu văn hóa (đạt tỷ lệ 91,8%); có 9/17 đạt danh hiệu phường văn minh đô thị. Thông qua các hoạt động của phong trào, thành phố vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hơn 10,648 tỷ đồng, qua đó đã  xây dựng, sửa chữa 197 căn nhà đại đoàn kết, tặng 209 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp giới thiệu việc làm cho 44.139 lao động; giúp 100.237 lượt hội viên, đoàn viên và hộ gia đình vay vốn từ các quỹ tín dụng, ngân hàng chính sách để sản xuất và kinh doanh;  5 năm qua, toàn thành phố đã giảm được 3.068 hộ nghèo. Vấn đề vệ sinh môi trường được đảm bảo, cảnh quan đô thị ngày càng xanh-sạch-đẹp.  Phong trào văn nghệ, văn hóa, TDTT phát triển sôi nổi trên diện rộng. Các loại tệ nạn xã hội được ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả. Quy chế dân chủ được phát huy. Các phong tục lạc hậu được bài trừ, việc cưới, việc lễ tang và lễ hội được tổ chức theo nếp sống mới. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Hường biểu dương những kết quả đạt được của phong trào TDĐKXDĐSVH 5 năm qua đồng thời yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền cần tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo, lãnh đạo phong trào một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; phát triển phong trào rộng khắp, đồng đều trên các mặt đời sống xã hội; tiếp tục thực hiện các đề án phát triển du lịch xây dựng văn minh đô thị, phát triển thể dục thể thao trên phạm vi toàn thành phố, đưa phong trào xây dựng các danh hiệu văn hóa vào chiều sâu; tiếp tục hướng dẫn các phường, xã xây dựng đề án phấn đấu đạt danh hiệu phường văn minh đô thị giai đoạn 2015-2020; xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, phát triển phong trào văn hóa – thể thao quần chúng, phấn đấu hàng năm toàn thành phố có trên 98% gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trên 90% khu phố, thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa, 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, 36% người dân tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ và luyện tập thể thao thường xuyên…

Nhân dịp này, UBND thành phố Vũng Tàu đã tặng giấy khen cho 205 tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH ở thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2011-2015./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT