Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội thảo công nghệ mới trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị
01:16 | 07/11/2015 Print   E-mail    

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình kết nối cung cầu khu vực Nam Bộ, ngày 6-11, tại TP. Vũng Tàu, Cục ứng dụng và phát triển công nghệ phối hợp với Sở KH-CN tỉnh BR-VT tổ chức Hội thảo công nghệ mới trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị. Dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các nhà khao học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Việt Nam là quốc gia đang phát triển và đang ở trong giai đoạn tăng cường đầu tư phát triển hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông quốc ggia, hệ thống giao thông đô thị. Do đó, nhu cầ ứng dụng các công nghệ mới trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị , hệ thống giao thông là rất lớn và có ý nghĩa chiến lược. Vì vậy Bộ KH-CN rất quan tâm đến việc xúc tiến, hỗ trợ nhằm đưa nhanh các thành tựu công nghệ mới, tiên tiên trong lĩnh vực này vào ứng dụng. Thông qua nhiều hoạt động khác nhau, nổi trội trong đó là hoạt động kết nối cung cầu công nghệ do Bộ KH-CN giao cho Cục ứng dụng và phát triển công nghệ tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu các công nghệ phù hợp, có tính ứng dụng cao tới cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ huỗi các hoạt động trình diễn và kết nối cung cầu khu vực Nam Bộ năm 2015 gồm: Giới thiệu thông tin về công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị có xuất xứ từ các nước tiên tiến như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả công nghệ được phát triển trong nước. Hội thảo nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi thông tin về công nghệ, tìm hiểu và hợp tác giữa các doanh nghiệp có nguồn cung công nghệ sẵn sàng hợp tác, chuyển giao và các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu công nghệ nhằm thúc đầy các hoạt  động hợp tác, chuyển giao và đổi mới công nghệ trong lĩnh vực xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị của VN./.

Tin: NHƯ MÂY, BBT