Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ Đại biểu số 3 HĐND Tỉnh và HĐND Thành phố Vũng Tàu tiếp xúc cử tri
05:45 | 14/11/2015 Print   E-mail    

 

Tổ số 3 Đại biểu HĐND Tỉnh gồm: Ông Trần Văn Một, ông Quách Hữu Phước, ông Lê Văn Kháng, bà Trần Thị Thu Hiền và đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu tiếp xúc cử tri các Phường 10, 11, 12, Rạch Dừa và xã Long Sơn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 12 HĐND thành phố Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2011 – 2016. 

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND Tỉnh và đại biểu HĐND Thành phố đã thông báo tới cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Tỉnh và Thành phố, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc cử tri trước, thông báo dự kiến thời gian và chương trình kỳ họp. 

Tại phường Rạch Dừa, đã có 08 ý kiến của cử tri liên quan đến các lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, việc giải quyết các vấn đề chính sách an sinh xã hội, người có công, việc kiểm tra cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, nhiều cử tri đã nêu lên những vấn đề liên quan đến việc giải phóng mặt bằng đường 30/4, việc giải phóng mặt bằng để xây dựng trường Mầm non Rạch Dừa, một số cử tri tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và phát triển Kinh tế, An ninh – Quốc phòng.

Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri phường Rạch Dừa (ảnh: Phạm Thắm) 

Tại Phường 10 có 12 ý kiến phát biểu tập trung việc xây dựng trường mầm non, trường tiểu học, đầu tư sửa chữa đường điện sinh hoạt đã xuống cấp, trang bị thêm đèn chiếu sáng tại một số hẻm, xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường Bình Giã, quản lý chặt chẽ  tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn. Đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu dân cư; quản lý chặt chẽ các đối tượng thu gom rác tại địa bàn, phối hợp với các cấp có thẩm quyền có kế hoạch kiểm tra và xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh cát ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Đề nghị kiểm tra thu hồi các dự án đầu tư quá lâu chưa triển khai theo quy định để trả lại quyền sử dụng đất cho người dân đồng thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn sớm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch như các dự án tại khu đô thị Chí Linh, khu 58 ha.

Cử tri Phường 10 nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND (ảnh: Hồng Hảo) 

Tại Phường 12, các ý kiến tập trung vào việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại văn phòng đăng ký của Thành phố giải thích chưa thỏa đáng và quy hoạch treo kéo dài ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, do không được xây dựng nhà cửa; tình hình ô nhiễm môi trường tại một số cơ sở chế biến hải sản; việc đền bù giải phóng mặt bằng để thi công đường 30/4 chưa công bằng trong cách tính. 

 

Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri Phường 12 (ảnh: Lại Giang) 

Tại xã Long Sơn các ý kiến cửa tri đề xuất đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; việc hỗ trợ tiền trong việc di dời đình thần Long Sơn.

Thay mặt đại biểu HĐND Tỉnh tổ số 3 và đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu ông Trần Văn Một  đã cung cấp thêm cho cử tri một số chủ trương của Tỉnh đối với thành phố Vũng Tàu mà cử tri quan tâm đồng thời ghi nhận các ý kiến phản ánh của cử tri sẽ chuyển tới cơ quan có thẩm quyền tại kỳ họp HĐND Tỉnh sắp đến đồng thời yêu cầu chính quyền thành phố Vũng Tàu và phường, xã trong trách nhiệm của mình thực hiện giải quyết các đề nghị của nhân dân./.

 

       Tin, ảnh: Phạm Thắm, Hồng Hảo, Lại Giang, BBT