Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân vụ vụ lật tàu Hoàng Phúc 18 .
05:45 | 04/11/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 02/11, tại Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu hộ hàng hải khu vực 3, lãnh đạo TP. Vũng Tàu gồm ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND; bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo MTTQ, các phòng, ban Thành phố đã gặp mặt thăm hỏi và hỗ trợ các thuyền viên trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18. 

Như đã thông tin trước đó, tối 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 (tải trọng 2.000 tấn) đang neo đậu tại cửa sông Soài Rạp (TP.HCM) thì bị sóng to, gió lớn đánh lật úp. Thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có 17 thuyền viên. Một sà lan neo đậu gần đó đã cứu được 12 thuyền viên, còn lại 05 người bị mất tích. Đến ngày 31-10, lực lượng chức năng đã giải cứu được thuyền viên Nguyễn Trung Tường bị mắc kẹt trong tàu bị lật úp. Đến sáng 1-11, đã phát hiện 02 thi thể thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18, còn lại hai thuyền viên vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm. Sau đó, 13 thuyền viên còn sống và 2 thi thể thuyền viên đã mất được đưa về Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 tại thành phố Vũng Tàu.

Ông Phạm Hiển - giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III - cho biết việc tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân sẽ tiếp tục được duy trì, khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng hơn. Bên cạnh đó, phương án tìm kiếm, cứu nạn hai thuyền viên còn lại được ưu tiên hàng đầu. Sau đó mới tính đến phương án trục vớt, lật tàu Hoàng Phúc 18, phương án này chỉ được thực hiện sau khi các lượng đã khảo sát, chắc chắn rằng trong tàu không còn người.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố trao quà cho các thuyền viên 

Thay mặt lãnh đạo TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Lập cho biết hiện chính quyền TP. Vũng Tàu đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu hộ hàng hải khu vực 3 nỗ lực tìm kiếm 02 thuyền viên còn lại. Tại đây, lãnh đạo Tỉnh và TP. Vũng Tàu đã động viên, thăm hỏi và tặng quà cho các thuyền viên với tổng số tiền 87 triệu đồng./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT