Tin trong nước Tin trong nước
Bế mạc Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội
06:12 | 04/11/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 3-11, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội đã bế mạc sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới. 100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội và ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI gồm 74 đồng chí.

Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Cảm ơn các đồng chí đại biểu và Đại hội đã tín nhiệm bầu 74 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. Cảm ơn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy khóa XV đã chuẩn bị chu đáo, làm việc dân chủ, công tâm, sáng suốt tổ chức thành công đại hội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, tập trung trí tuệ, cùng góp sức làm nên thành công đại hội. Các Văn kiện được Đại hội lần thứ XVI thông qua là kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, niềm tin, quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước trong thời kỳ mới.

Thay mặt Ban Chấp hành, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng hứa trước đại hội, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố không ngừng rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập, nâng cao trình độ và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với lòng tin và sự tín nhiệm của Đại hội, của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân thủ đô. Kế thừa và phát triển sáng tạo các bài học kinh nghiệm quý báu của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố các khóa trước, phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng của Thủ đô, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm các nguyên tắc trong công tác tổ chức và xây dựng Đảng, xây dựng Ban Chấp hành thực sự là tập thể vững mạnh, đoàn kết, có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, đảm đương và phấn đấu hoàn thành xuất sắc trọng trách được đại hội giao phó.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI ra mắt gồm 74 đồng chí.

 

 

Ban Chấp hành đảng bộ kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước và sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân thủ đô, đặc biệt phát huy trách nhiệm, nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng các cấp, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Để thực hiện tốt định hướng phát triển Thủ đô trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, ngay sau Đại hội, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI và từng đồng chí đại biểu, đại diện cho cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa và chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa và tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong nhân dân; phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, xây dựng Đảng bộ Hà Nội trong sạch, vững mạnh hơn nữa; học tập và làm theo tấm gương đạo đức mẫu mực và sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nỗ lực phấn đấu xây dưng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đại hội tin tưởng sâu sắc, với bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm hun đúc qua thực tiễn lãnh đạo cách mạng và quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp; công cuộc đổi mới đất nước tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ; khẳng định ý chí, quyết tâm, niềm tin của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Nguồn: Nhân dân điện tử, BBT