Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu sẽ sử dụng hóa chất Lumilarv 0,5G để tiêu diệt lăng quăng trong hố ga thoát nước
07:37 | 22/10/2015 Print   E-mail    


UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt giải pháp sử dụng hóa chất Lumilarv 0,5G để tiêu diệt lăng quăng, xử lý hố ga thoát nước ngăn mùi nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Vũng Tàu do Sở KH&CN đề xuất.

Cán bộ y tế kiểm tra lăng quăng mẫu thử

Giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết mà Sở KH&CN đưa ra là sử dụng hóa chất Sumilarv 0,5G để diệt lăng quăng Sốt xuất huyết trong hệ thống hố ga thoát nước tại thành phố Vũng Tàu. Hóa chất này cải tiến mới nhất trong việc kiểm soát ấu trùng (lăng quăng) được Công ty Sumitomo (Nhật Bản) sáng chế. Sumilarv diệt ấu trùng muỗi (lăng quăng) theo cơ chế điều hòa sinh trưởng nên rất ít độc đối với động vật có vú, người và môi trường. Ưu điểm của hóa chất Sumilarv 0.5G là ngăn chặn sự phát triển của ấu trùng muỗi từ giai đoạn lăng quăng đến lúc nhộng trưởng thành, mang lại hiệu quả cao và hiệu lực kéo dài, liều sử dụng thấp và thích hợp với tất cả các loại nước, dạng hạt, dễ sử dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Được biết, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí mua hóa chất Sumilarv và giao cho ngành y tế phối hợp với Cty Thoát nước và Phát triển đô thị cùng các đơn vị liên quan thực hiện việc bỏ hóa chất Sumularv 0,5G vào các hố ga ngăn mùi để diệt lăng quăng phòng bệnh SXH. Trước mắt sẽ triển khai thí điểm tại TPVT, sau sẽ nhân rộng ra tất cả các địa phương khác trong tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT