An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Khi người thứ 3 xen vào cuộc sống gia đình.
06:18 | 14/10/2013 Print   E-mail    

 

            Hơn 3 năm trước, tình yêu đến với họ nhẹ nhàng lắm, không có sự ràng buộc về gia đình và tiền bạc. Hai người đến với nhau theo tiếng gọi của tình yêu. Họ cùng nhau mơ về một gia đình hạnh phúc, bền lâu với những dự định cụ thể cho tương lai. Rồi họ kết hôn, tình yêu giữa hai người đã rất thắm thiết, rất nồng nàn và cũng như những gia đình khác, một tổ ấm để sớm tối đi về, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, tâm sự cho nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Kết quả của tình yêu đó là một trái ngọt ra đời, con trai của họ sinh ra vào đúng dịp kỷ niệm một năm ngày cưới.
 
          Những ngày chăm sóc con nhỏ, rồi gánh nặng cơm áo gạo tiền đã dẫn họ đến những mâu thuẫn hằng ngày trong cuộc sống vợ chồng. Nhưng mọi chuyện rồi cũng qua... Rồi đến một ngày, có một người thứ 3 đã xen vào cuộc sống gia đình của họ. Mọi thứ tưởng chừng như đổ vỡ. Nhưng không, mọi thứ lại vẫn bình thường khi người phụ nữ của gia đình nhẫn nhịn chịu đựng, bỏ qua mọi thứ...
 
           Khi tình yêu không còn nữa, khi cuộc sống gia đình tưởng chừng là địa ngục, khi niềm tin trong nhau không còn nữa, họ đưa nhau ra tòa. Vị thẩm phán đã cố gắng mong họ suy nghĩ lại, nhưng tất cả đã quá muộn...người thứ 3 đó là nguyên nhân làm nên sự tan vỡ của gia đình vốn êm ấm và hạnh phúc này.
 
Mai moi cho bo cua chong
Ảnh minh họa
 
            Kết thúc phiên tòa, người phụ nữ hỏi người đàn ông: "Làm như vậy anh có thấy thoải mái hơn không, anh đã được tự do rồi đó, anh có thấy vui không?"; người đàn ông trả lời: “ tình cảm tôi dành cho cô đã hết, tôi không thể kéo dài cuộc hôn nhân này, cần giải thoát để tôi đến với hạnh phúc mới của mình”. Người phụ nữ nghẹn ngào, những giọt nước mắt chực trào ra, cô nhanh chóng bước ra khỏi phiên tòa để không phải nhìn người đàn ông đó, nhìn người đã từng là chồng của mình. Không phải vì cô ấy ghét nên không muốn nhìn, mà bởi vì... cô không dám nhìn để rồi nước mắt trào ra... trong tan nát cõi lòng... Rồi từ đây cô và đứa con trai bé bỏng hơn 2 tuổi sẽ lấy chỗ dựa nào đây? Có lẽ lúc này con trai chị sẽ là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của đời chị.
 
            Và cuối cùng người đàn ông đó cũng quyết định từ bỏ vợ con sau bao ngày tháng hạnh phúc. Những con người đó đã đi về hai phía của cuộc đời. Rồi đây cuộc sống của họ sẽ ra sao? Có thể khi không cần nhau họ vẫn có thể đứng dậy để vươn lên trong cuộc sống, nhưng có lẽ tội nghiệp nhất vẫn là đứa con trai bé bỏng đáng yêu của họ. Bước đường trưởng thành của em sẽ thiếu vắng hình ảnh một người cha. Vậy là sức mạnh mãnh liệt của người thứ 3 sẽ là nguyên nhân đỗ vỡ cuộc sống của bao gia đình êm ấm, hạnh phúc là thế đấy!
              
Bài: Tiến Loan
BBT